Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị về cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, việc tuyển dụng nhân sự rầm rộ đang cho thấy sự khẩn trương của "tân binh" Bamboo Airways trong kế hoạch cất cánh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/10/2018.
Ông Nguyễn Đức Ngọc Minh, Giám đốc Khai thác bay kiêm Đoàn trưởng Đoàn bay của Bamboo Airways cho biết:
"Yêu cầu tiên quyết đối với một hãng hàng không trong kế hoạch vận hành và phát triển là phải xây dựng, đào tạo và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại Bamboo Airways, kế hoạch này đã được chúng tôi xúc tiến với những chính sách đặc biệt nhằm tối ưu hoá đội ngũ nhân sự ngay từ những ngày đầu tiên. Đơn cử như với đội ngũ phi công, để có thể khai thác đội máy bay hiện đại gồm 24 chiếc Airbus A321NEO và 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner, chúng tôi đã và đang tập hợp một đội ngũ phi công chuyên nghiệp đầy nhiệt huyết. Những ứng viên trúng tuyển sẽ được gửi đi huấn luyện tại các trung tâm huấn luyện bay nổi tiếng trong khu vực như Bangkok, Singapore hay Kuala Lumpur, cũng như được trực tiếp đào tạo bởi những giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm".
Trong khi một số hãng hàng không khu vực yêu cầu phi công phải tuân thủ theo một chu kỳ bay cố định thì Bamboo Airways dự kiến sẽ đưa ra nhiều mô hình linh hoạt khác nhau để phi công có thể chọn lựa theo nhu cầu của mình. Tuy vậy, hãng luôn đảm bảo tuân thủ Giới hạn giờ bay tối đa của Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO) và Quy định quản lý mệt mỏi của Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam (CAAV).
"Nếu phi công không yên tâm về chế độ chính sách, yếu tố này sẽ gây mất tập trung và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay, điều mà một số hãng hàng không đã gặp phải. Tôi tin rằng với chính sách tuyển dụng cởi mở và minh bạch, Bamboo Airways sẽ thu hút được những phi công chất lượng cao trong và ngoài nước về phục vụ cho hãng. Hơn nữa, trên cả mục đích thương mại, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho hành khách của mình lên cao nhất", ông Minh cho hay.
Theo: Trí Thức Trẻ