Thường xuyên có những công bố về việc các chủ sở hữu xe hơi có cuộc sống tình dục rất "nóng". Cứ thỉnh thoảng, tin đưa về chủ đề này lại xuất hiện trên mạng hay trên báo chí
Tuy nhiên, mối liên hệ giữa việc sở hữu một chiếc xe hơi và số lượng các lần quan hệ tình dục chỉ được chứng minh cách đây không lâu. Nghiên cứu rất lạ này được thực hiện nhờ các nhà kinh tế học của Đại học Delaware và Reed College ở Mỹ tên là Adrian Lucas và Nicholls Wilson. Trong vòng 30 năm, từ năm 1986 đến năm 2016, họ đã tiến hành phân tích mối quan hệ giữa các chủ sở hữu các món hàng sử dụng dài hạn và mức độ tích cực của đời sống tình dục.
Tham gia nghiên cứu là gần bốn triệu người từ 80 quốc gia, trong đó có 3,2 triệu phụ nữ và 640 nghìn nam giới. Các chuyên gia cũng xét tới các yếu tố về độ tuổi, trình độ giáo dục, tình trạng hôn nhân, kiến thức về sức khỏe tình dục, mật độ dân số trong nước và số lượng các mặt hàng có thể sử dụng trong thời gian dài. Kết quả là, các nhà khoa học đã chứng minh rằng sự hiện diện của một chiếc xe ảnh hưởng đến số lượng các lần quan hệ tình dục. Các chuyên gia phát hiện ra rằng chủ sở hữu xe hơi có một cuộc sống tình dục tích cực, trong khi chín phần trăm trong số họ đã được xác định là những người "cực kỳ dâm đãng". Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận ở các chủ sở hữu xe máy, 15% số người này có cuộc sống tình dục rất tích cực. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các vật dụng có thể sử dụng dài hạn khác như tủ lạnh, TV hoặc "mặt sàn nhà cải tiến" không tác động một cách tích cực đến đời sống tình dục.