Chiều 15-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ông Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) cho biết mình chính là tài xế đã lái chiếc xe tải biển số 64C-027.34 va chạm khiến giàn giáo công trình đầu hầm Thủ Thiêm bị sập, đè trúng một người đi đường. Theo ông Thụy, rạng sáng cùng ngày, ông lái xe tải chở cam từ Tam Bình (Vĩnh Long) đi Đà Nẵng.
"Lúc qua hầm Thủ Thiêm vào khoảng 5 giờ 10 phút, tôi lưu thông khoảng 35 km/giờ. Khi va chạm, tôi không hề hay biết. Nếu biết tôi đã không bao giờ dám chạy, vì chạy làm sao mà thoát" — ông Thụy nói.
Tài xế Thụy cho hay là dọc tuyến đường có nhiều camera an ninh nên việc thoát khỏi hiện trường là điều không tưởng.
"Anh va quẹt xong anh chạy thì anh trốn đi đường nào. Vậy người ta còn ghép anh thêm tội gây tai nạn bỏ trốn nữa. Tôi không biết mới chạy tiếp" — tài xế Thụy phân trần.
"Xe tải hiện giờ đang ở Phan Thiết, riêng tôi thì đi xe đò vào lại TP.HCM. Tôi vào đầu tiên sẽ tới thăm hỏi người gặp nạn trong vụ việc đang cấp cứu ở bệnh viện rồi sẽ tới công an trình diện".
Theo ông Thụy, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, ông chạy vào đại lộ Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm để vào cao tốc TP.HCM — Long Thành — Dầu Giây.
"Xe của tôi có chiều cao khoảng 4 m, có chở theo cam. Tôi đã vượt qua hai điểm có thanh chắn giới hạn chiều cao ở cầu Nước Lên và đầu hầm giới hạn là 4,2 m. Nếu xe cao quá thì sẽ đụng và không qua được. Tuy nhiên, đến khu vực có giàn giáo thì đụng. Cái này tôi không biết giàn giáo thấp hay như thế nào" — ông Thụy phân tích.
Người tài xế cho rằng do xe khá kín, trong xe bật điều hòa và mở nhạc vừa nghe nên không phát hiện tiếng động phát ra.
"Do tôi tập trung trước mặt và không chú ý. Bên cạnh đó, giàn giáo rất lớn, kiên cố khi đụng vào tất nhiên tạo lực tác động mạnh nhưng xe tôi chỉ bị rách bạt phủ nóc và bể ba thùng cam, điều này rất khó lý giải về kết cấu của giàn giáo này. Bên cạnh đó, nếu không có thanh chắn giới hạn chiều cao thì có thể nói mình ẩu…" — người này tiếp.
Công an quận 2 đang tiếp tục làm rõ vụ việc.