Việc thu hồi liên quan tới loại xe diesel được sản xuất từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 8 năm 2017. Kết quả điều tra nội bộ cho thấy, ở một số xe, chất lỏng làm mát glycol có thể thoát ra từ hệ thống tuần hoàn khí thải. Được biết rằng, nếu kết hợp với lắng cặn cacbon đen và trong tình trạng nhiệt độ cao thì có thể dẫn đến sự hình thành "các hạt nóng".
"Trong trường hợp rất hiếm, tình trạng này dẫn đến tan chảy ống nạp, và trong trường hợp cực đoan có thể dẫn đến hỏa hoạn", BMW cho biết.
Năm nay ở Hàn Quốc đã có khoảng 40 trường hợp phát hỏa trong xe BMW, trong đó kỷ lục số lượng sự cố xảy ra vào những tháng mùa hè. Vào cuối tháng Bảy, chi nhánh BMW của Hàn Quốc đã thông báo thu hồi hơn 100 nghìn xe của công ty thuộc 42 mẫu khác nhau để thay thế linh kiện.
Sau đó, chính quyền đã áp đặt lệnh tạm thời cấm sử dụng những chiếc ô tô BMW không qua kiểm tra an toàn, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân gây cháy. Một nhóm chủ sở hữu xe hơi đã gửi đơn lên cảnh sát yêu cầu khởi tố cuộc điều tra hình sự đối với các nhà lãnh đạo của chi nhánh BMW ở Hàn Quốc.