Theo quy định mới, tàu sẽ cần được tiếp nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh không quá 0,5% hoặc lắp đặt các thiết bị làm sạch đặc biệt. Hiện nay, ngưỡng của hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu được sử dụng để tiếp nhiên liệu động cơ hàng hải ở hầu hết các khu vực trên thế giới là 3,5%.
Bloomberg dẫn lời nhà phân tích cao cấp của IHS Markit Ltd, Alexander Shcherbakov cho biết: "Phân khúc dầu mỏ của Nga có thể sẽ là một trong số những cơ sở sẽ phải hứng chịu nhiều nhất từ quan điểm tài chính".
Theo ước tính của Bloomberg, năm ngoái, Liên bang Nga thu được khoảng 9 tỷ USD từ việc bán dầu nhiên liệu. Theo đánh giá của ngân hàng Wood & Co. Financial Services AS, đến năm 2020, sự mất mát của ngành công nghiệp dầu mỏ của đất nước có thể lên tới 3,5 tỷ USD.