Hơn thế nữa, phía Nga có thể đề xuất nâng cấp tổng thể động cơ trực thăng vốn do Liên Xô sản xuất.
Tập đoàn Động cơ thống nhất (UEC, thuộc thành phần Liên hiệp tập đoàn Nhà nước "Rostec") sản xuất VK-2500PS-03 là mẫu cải tiến mới nhất của động cơ VK-2500 với các đặc tính vận hành được nâng cao. Từ năm 2017, động cơ loại này được công ty thiết kế-chế tạo "ODK-Klimov" (Saint-Peterburg) đưa vào sản xuất hàng loạt.
Ông Alexandr Vatagin, Giám đốc điều hành của "ODK-Klimov" đã chia sẻ về những điểm ưu việt của động cơ VK-2500PS-03.
"Động cơ này là kết quả của quá trình hiện đại hóa sâu sắc loạt động cơ dòng TV3-117. Sự khác biệt cơ bản về cấu trúc của VK-2500PS-03 so với VK-2500 nền tảng là hiện diện hệ thống điều khiển số loại FADEC. Thực hiện cả giải pháp bảo vệ loại trừ khả năng động cơ chết máy. Điều đó sẽ cung cấp những khả năng mới cho máy bay trực thăng được trang bị động cơ này khi vận hành ở vùng núi cao hoặc ở những khu vực có khí hậu nắng nóng. Dự trữ đại tu giữa kỳ của VK-2500PS-03 cao gấp hai lần so với động cơ "tiền bối" của nó. Ngày nay, động cơ có chứng nhận từ các cơ quan hàng không của Nga"
Giải pháp kỹ thuật mà các nhà thiết kế của "ODK-Klimov" áp dụng trong động cơ VK-2500PS-03 cho phép làm rõ thực trạng của nó một cách chính xác và khách quan trong quá trình vận hành.
Giám đốc điều hành của "ODK-Klimov" cũng lưu ý rằng đã có thể tái trang bị chuyển từ động cơ TV3-117 và VK-2500 sang động cơ mới VK-2500PS-03 ngay trong quá trình đại tu.