Phát hiện của họ được trình bày trong Tạp chí Journal of Consumer Affairs.
Để kiểm tra điều này, các chuyên gia đã thiết lập một thử nghiệm trực tuyến với 156 người hút thuốc ở Mỹ. Họ đã được cho xem gói thuốc lá với khẩu hiệu "Mọi người nhìn vào kẻ hút thuốc như thế này" và hình ảnh của người dân. Trong một phương án, ba người không có biểu hiện gì trên khuôn mặt, và trong phương án thứ hai, sự ghê tởm có thể đọc được rõ ràng.
Hóa ra là các tình nguyện viên đã nhìn thấy gói thuốc lá "kết án", thường cảm thấy xấu hổ và có tội. Như các số liệu thống kê cho thấy sau đó động lực của họ để bỏ thuốc lá tăng lên. Tuy nhiên với những đối tượng mà hút thuốc là một phần trong phong cách sống riêng, hầu như không có phản xạ trước áp lực đó.