Mi-28 đã được VKS Nga sử dụng tích cực trong cuộc nội chiến ở Syria, và trong giai đoạn này, đã xác định nhiều vấn đề với các hệ thống điện tử trên tàu và với các đặc tính của động cơ, tờ báo lưu ý.
Tuy nhiên, nếu trong các phiên bản trước của máy bay trực thăng, các nhà thiết kế chỉ giới hạn ở những cải tiến nhỏ, thì ngày nay Mi-28NM đã trải qua quá trình hiện đại hóa toàn diện, tác giả bài báo chỉ rõ.
Ngoài ra, máy bay trực thăng tân tiến được lắp đặt động cơ cải tiến VK-2500P, giúp tăng thời hạn vận hành, ấn phẩm lưu ý.
Việc chuyển đổi sang sử dụng động cơ hiệu quả hơn có thể sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí, đặc biệt là nếu hàng không Nga sử dụng VK-2500P trên các máy bay trực thăng quân sự khác, trong khi vẫn tiếp tục hiện đại hóa phi đội của mình, tác giả của bài báo tin tưởng.
Và trong trường hợp Mi-28NM sẽ được xuất khẩu trong tương lai, động cơ cải tiến sẽ là một lợi thế rõ ràng cho người mua nước ngoài, The National Interest kết luận.