Theo báo cáo của Vietjet, hãng này luôn thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Cục Hàng không VN và thông lệ quốc tế. Theo đó, công tác an toàn được thực hiện định kỳ hằng tháng, quý và năm.
Hãng bay này cho hay cũng tham gia trao đổi định kỳ về công tác an toàn hàng không với tổ chức Hiệp hội Các hãng hàng không châu Á — Thái Bình Dương (Association of Asia Pacific Airlines).
"Vietjet luôn đạt được các mục tiêu và chỉ số an toàn đã đề ra theo đúng yêu cầu của Cục HKVN. Tuy nhiên trong thời gian gần đây trong hoạt động khai thác đã để xảy ra các sự cố", báo cáo giải trình.
Đề cập đến sự cố văng bánh máy bay của chuyến bay VJ356 ngày 29-11 tại Buôn Ma Thuột, Vietjet cho biết ngày 3-12, tổng giám đốc Vietjet đã ký quyết định về việc thành lập tổ điều tra và khắc phục sự cố, trong đó phân công nhiệm vụ và quy định trách nhiệm của từng bộ phận có liên quan.
Đồng thời, hãng cử đại diện phối hợp tổ điều tra của Cục Hàng không VN và nhà chế tạo Airbus để hỗ trợ kỹ thuật và tham gia công tác điều tra, thu thập thông tin hiện trường, bàn giao hộp đen, phân tích dữ liệu ban đầu.
Vietjet cũng cho biết đã triển khai tăng cường cán bộ quản lý, giám sát các hoạt động khai thác bay và bảo dưỡng ở các sân bay và năm căn cứ chính của mình. Vietjet sẽ khẩn trương thực hiện nghiêm túc các yêu cầu và chỉ đạo của Cục Hàng không VN.
Liên quan việc quản lý hoạt động của ngành hàng không, ngày 26-12, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân.