Đó là sắc thái của màu san hô "san hô sống" (Living Coral) — màu sắc của các rạn san hô dưới nước, màu sắc của bầu trời vào lúc hoàng hôn, cũng như màu sắc của một số iPhone mới nhất.
Lori Pressman, Phó chủ tịch Viện Màu Pantone coi đây là sắc màu ấm, màu của lòng hiếu khách và sắc màu giàu sức sống. Các nhà thiết kế nổi tiếng trên thếgiới, ví dụ, Marc Jacobs đã chọn nó cho những sản phẩm sáng tạo trong bộ sưu tập của mình.
Theo Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của trung tâm, màu sắc này có thể nhận thấy cả trong môi trường tự nhiên và trong các mạng xã hội.
"Chúng ta nhận năng lượng từ thiên nhiên. Cũng giống như rạn san hô là nguồn thức ăn và nơi trú ẩn cho sinh vật biển, " san hô sống " PANTONE 16-1546 tươi sáng nhưng mềm mại đón nhận chúng ta vào vòng tay ấm áp và chu đáo, tạo sự thoải mái và giúp chúng ta luôn nổi bật trong thế giới luôn thay đổi của chúng ta ",- trung tâm Pantone nhận xét.
Theo các chuyên gia của trung tâm nghiên cứu, "san hô sống" Pantone 16-1546 tượng trưng cho nhu cầu bẩm sinh của con người để sống lạc quan.
Như đã nêu trong Pantone, độ sáng và sức sống động của màu sắc hữu cơ Living Coral thu hút sự chú ý của chúng ta trong các mạng xã hội và thiết kế kỹ thuật số. Màu sắc của năm 2019 truyền cảm hứng cho thử nghiệm và biểu hiện vui tươi trong cả thời trang đời thường của nam và nữ, cũng như trên sàn catwalk. Trong mỹ phẩm, sắc màu này phù hợp với mọi tông màu da. Và sử dụng màu sắc này trong nội thất và trang trí, có thể tạo ra trong nhà một cảm giác ấm áp, bình an và sự chăm sóc chu đáo. Live Coral cũng là màu lý tưởng để đóng gói sản phẩm. Ấm áp và thân thiện, sắc thái "san hô " giàu sức sống này trực tiếp mời gọi khách hàng chọn sản phẩm từ trên giá.
Pantone xác định màu chủ đạo trong 12 tháng tới kể từ năm 2000. Màu sắc của năm nay đã được chọn là Ultra Violet, còn năm 2017 — màu Greenery.