"Máy bay này có thể thay thế Airbus A319, Airbus A320 và cả A321. Ưu điểm chính của nó là tính khí động học và chất lượng máy bay. Chất lượng này chủ yếu được xác định bởi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, điều này có thể do cấu hình cánh tốt. Cánh được làm bằng vật liệu tổng hợp. Và giờ đây, Hoa Kỳ đã ngừng cung cấp cho chúng tôi nguyên liệu để sản xuất composite", ông Sytnik cho biết.
Chuyên gia nhắc lại rằng trước đó, ở Nga, có những nhà máy sản xuất vật liệu composite.
"Chúng tôi sẽ khôi phục chúng, đồng thời tìm kiếm các kỹ sư công nghệ và nhà thiết kế. Đây là tin tốt, nhà máy sẽ hoạt động, sẽ có việc làm cho người dân Nga. MС-21 là dự án của nhà nước, và chúng tôi cần phải tự sản xuất, tự chế tạo vật liệu composite. Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt lên hàng không dân dụng vì họ có Boeing, còn ở châu Âu là thị trường Airbus. Và MС-21 sẽ là đối thủ cạnh tranh. Người Mỹ không muốn điều đó. Họ muốn càng nhiều người và quốc gia phụ thuộc vào họ", ông Sytnik kết luận.