Trước đó hôm thứ Năm, tờ Kommersant trích dẫn các nguồn tin, cho biết rằng các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã cắt nguồn cung vật liệu cho "cánh đen" composite của máy bay MC-21 từ Mỹ và Nhật Bản
"Từ năm 2014, ngành hàng không đã hợp tác với Rosatom, VIAM, Đại học Quốc gia Moskva, cùng một số công ty tư nhân nhằm cho ra đời công nghệ sản xuất cấu trúc composite làm từ vật liệu trong nước", ông Slyusar cho biết.
Người đứng đầu tập đoàn nhấn mạnh, "giải pháp này đang ở giai đoạn chuẩn bị chuyển sang sản xuất hàng loạt, các mẫu liên quan đang được thử nghiệm, việc đưa chúng vào chương trình MC-21 sẽ được thực hiện từng bước sau khi hoàn thành các thử nghiệm chứng nhận chính quy như một phần của chương trình thay thế nhập khẩu, bao gồm cả việc trang bị động cơ PD-14 cho MC-21".
"Lệnh của chính phủ Hoa Kỳ cấm các nhà cung cấp hợp tác với công ty công nghệ cao Aerocompozit của Nga đối với sản phẩm dân sự MC-21, đối với chúng tôi, là không thể nào hiểu được. Chúng tôi đã bắt đầu thủ tục kháng cáo quyết định này", ông Slyusar nói thêm.