Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng 39 tỷ để trả lương

© Ảnh : Lê Quân/ZingSáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên tại đoạn cầu cạn từ ga Phước Long đến ga Bình Thái (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên tại đoạn cầu cạn từ ga Phước Long đến ga Bình Thái (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động để trả lương cho cán bộ, người lao động, theo báo Tuổi Trẻ.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 tiếp tục gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời mặc dù ban đã có văn bản kiến nghị từ tháng 11-2018 và lãnh đạo TP.HCM đã họp nhiều cuộc giải quyết vướng mắc.

Tuyến metro số 1 tại TP HCM - Sputnik Việt Nam
TP.HCM gọi vốn metro: Cần tỉnh táo với doanh nghiệp Trung Quốc

Tính từ 31-1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của ban mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP cho tạm ứng kinh phí. 

Số tiền chi trả lương trên được sử dụng từ tiền tạm ứng không sử dụng hết từ năm 2018.

Theo Ban Quản lý đô thị đường sắt đô thị TP.HCM, tình hình khó khăn trên một lần nữa lại làm tinh thần của đa số cán bộ, viên chức người lao động bất an và tiếp tục rơi vào giai đoạn khó khăn vì thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. 

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực ổn định tình hình khó khăn chung xảy ra trong thời gian qua.

Thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên - Sputnik Việt Nam
Sai sót, vi phạm rất nghiêm trọng khi thi công đường hầm tuyến metro số 1 TPHCM
Mặt khác, thời gian qua tập thể ban đang dồn sức thực hiện ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, nhà thầu, tăng tốc thi công nhằm đưa tuyến metro số 1 hoàn thành vào cuối năm 2020.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận cho tạm ứng 39 tỉ đồng để chi tiền lương, thu nhập, khen thưởng và phúc lợi, đào taạo… nhằm duy trì hoạt động ổn định.

Tháng 11-2018, ban đã có báo cáo về biến động tình hình nhân sự, trong đó nêu việc thiếu nhân sự chủ chốt các phòng ban và cả lãnh đạo ban làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ do đơn nghỉ việc dồn dập.

Cụ thể, tính từ 7-2016 đến tháng 11-2018 có tới 45 người nghỉ việc, trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế.

Metro Bến Thành đội vốn, nợ như Chúa Chổm - Sputnik Việt Nam
Đã tìm ra nguyên nhân khiến Metro Sài Gòn "nợ như Chúa Chổm"
Ngoài số nhân sự nghỉ trên, còn có một số lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo ban cũng nộp đơn xin nghỉ. Tính tổng cộng, thời điểm trên người đã nghỉ và nộp đơn xin nghỉ lên tới hơn 50.

Kể từ ngày 4-1, UBND TP đã bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường — giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM — giữ chức vụ trưởng ban thay ông Lê Nguyễn Minh Quang. Ông Quang là người nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc trước đó.

Sau đó, một số lãnh đạo phòng, ban xin ở lại làm việc dù trước đó đã gửi đơn xin nghỉ, trong đó có ông Dương Hữu Hòa — giám đốc Ban quản lý dự án 1 thuộc Ban. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала