Trao đổi với Zing.vn ngày 16/4, đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho hay đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường. Công an tỉnh Bình Định nói chưa có căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này.
Có số liệu nhưng chưa thể công bố
"Chúng tôi chưa có căn cứ để tạm giữ người và xe trong vụ tai nạn này. Nồng độ cồn của ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm", đại tá Ninh nói.
Trong khi đó, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết công an đang củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.
Theo ông Nhiên, số liệu về nồng độ cồn của ông Huyện sau khi gây tai nạn đã có trong hồ sơ nhưng chưa thể công bố.
"Công an không bao che cho ai và cũng không chịu bất kỳ sự tác động nào trong vụ việc này", vị Giám đốc Công an Bình Định nói.
Tài xế thừa nhận có uống rượu
Sau 5 ngày ông Huyện lái xe Lexus biển số 6666 lao vào đám tang làm 4 người chết và 6 người bị thương, ông này nhắn tin đến phóng viên, nhờ "đính chính" thông tin về nồng độ cồn của mình.
Theo tin nhắn này, ông Huyện cho rằng mình bị cao huyết áp, khi làm việc với công an tinh thần còn hoảng loạn, ông trả lời phóng viên không đúng về nồng độ cồn do công an đo được sau khi gây ra vụ tai nạn vào chiều 11/4.
Ông lý giải do nhầm lẫn, trong đầu nghĩ nồng độ cồn là 0,315 mg/lít khí thở nhưng khi trả lời phóng viên lại nói là 3,15 mg/lít khí thở.
Trước đó, ông Huyện từng thừa nhận mình có uống rượu.
"Trưa 11/4, trước khi gây ra tai nạn, tôi uống 1 ly rượu. Qua kiểm tra, công an nói nồng độ cồn của tôi là 3,15 mg/1 lít khí thở vượt mức cho phép", ông Huyện nói với báo chí.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định cho rằng về nguyên tắc khi lái ôtô thì tuyệt đối cấm uống rượu, bia chứ không thể biện minh là "uống 1 ly hay nhiều ly". Theo quy định, người có nồng độ cồn 0,25 mg/1 lít khí thở đã bị nghiêm cấm lái xe.