Dự án Flying-V được hình thành bởi Justus Benad, sinh viên đại học kỹ thuật ở Berlin. Thiết kế tương lai của nó bao gồm khoang hành khách, bình nhiên liệu và khoang chứa hàng trong cánh.
Tên của chiếc máy bay nhằm vinh danh cây guitar Gibson Flying V. Theo ý tưởng của nhà thiết kế, chiếc máy bay mới này phải nhẹ hơn hai phần trăm so với Airbus A350-900, và nhờ thân máy bay hình chữ V khác thường, nó có hiệu suất khí động học đặc biệt - tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với máy bay có hình dạng cổ điển.
Đại diện của KLM chỉ ra rằng hiện tại chỉ có mẫu thử nghiệm nhỏ của mô hình Flying-V với tài liệu kỹ thuật đã sẵn sàng. Tuy nhiên, các chuyên gia từ Đại học Kỹ thuật Delft đang làm việc để tạo ra mô hình máy bay cabin đầy đủ chức năng. Vào tháng 10, nó được lên kế hoạch lắp đặt tại sân bay Schiphol ở Amsterdam. Flying- V sẽ bắt đầu các chuyến bay chính thức trong những năm 2040-2050.