Trên máy bay đã phát hiện dấu vết hư hại vì tác động của sét đánh, - báo cáo ghi nhận. Đồng thời, không có phàn nàn gì từ phi hành đoàn về hoạt động của hệ thống trong chuyến bay trước đó.
Để đánh giá hành động của phi hành đoàn trong chuyến bay bị sự cố, Ủy ban IAC dự kiến tiến hành thí nghiệm mô phỏng toàn phần.
Vụ tai nạn với máy bay Sukhoi Superjet 100 xảy ra vào ngày 5 tháng 5. Phi cơ khởi hành bay từ Matxcơva đến Murmansk, nhưng 28 phút sau khi xuất phát, tổ lái quyết định khẩn trương quay trở lại sân bay thủ đô.
Trong cú “hạ cánh cứng”, máy bay bị vỡ càng đỡ và động cơ bốc cháy, lửa lan sang cả phần đuôi.
Có 41 người tử nạn. 33 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn được cứu thoát.
Đã khởi tố vụ án hình sự. Trong số các phương án về nguyên nhân gây tai nạn có giả thiết trục trặc kỹ thuật, trình độ chuyên môn kém của phi hành đoàn và điều kiện thời tiết xấu – đó là bộ phiên bản tiêu chuẩn đối với loại vụ việc bất thường khẩn cấp này.