Năm nay, các phiên bản cơ bản hiện đại hóa được trình bày, sẽ sớm được đưa ra thị trường thế giới. Tin chi tiết - trong tài liệu của "Sputnik".
Tập đoàn "Trực thăng Nga" thường xuyên tham gia diễn đàn "Army". Năm ngoái, công ty đã trình bày các phiên bản xuất khẩu trực thăng tấn công Mi-28 và vận tải – tấn công Mi-35. Lần này, xí nghiệp sản xuất các loại máy này - nhà máy Rostvertol (thành phố Rostov-na-Donu) – thu hút sự chú ý của giới chuyên gia (và tất nhiên, của khách hàng nước ngoài tiềm năng) bằng các phiên bản cải tiến trực thăng cánh quạt, khác biệt rõ rệt với những loại máy bay được trưng bày một năm trước. Trước hết, đó là "những sản phẩm kế thừa" từ “Cá sấu” huyền thoại (Mi-24) - trực thăng Mi-35P và Mi-35M - cả hai phiên bản này dành cho xuất khẩu.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Dmitry Titarenko - người đứng đầu bộ phận bán hàng của nhà máy Rostvertol, cho biết:
“Cả năm ngoái và năm nay chúng tôi đã và đang giới thiệu các phiên bản thử nghiệm sửa đổi xuất khẩu Mi-35 vận tải- tấn công. Các cuộc thử nghiệm tiếp tục trong suốt một năm qua, và phiên bản được trình bày ngày hôm nay khác với năm ngoái, thậm chí về mặt trực quan. Trước hết, phiên bản sửa đổi Mi-35M đã thay đổi thiết kế của cánh, các mấu treo hệ thống vũ khí tấn công và phòng vệ. Nếu năm 2018 sửa đổi này mang đặc điểm “cổ điển” với cánh ngắn, thì năm nay cánh đã được mở rộng, bổ sung một trụ tháp bố trí thiết bị phòng thủ “Prezident”. Một khẩu súng máy cỡ nòng lớn (12,7 mm) “Kord” được lắp đặt trong khoang đổ bộ, bởi vì sự tăng cường hỏa lực không bao giờ là thừa”.
Những thay đổi cũng xuất hiện trên phiên bản Mi-35P. Dmitry Titarenko tiếp tục:
«Năm nay một hệ thống quan sát và giám sát hoàn toàn mới (trạm quan sát quang học) đã được lắp đặt trên Mi-35P, cho phép gia tăng phạm vi phát hiện mục tiêu (10 km thay vì 8 km) và kênh truyền hình màu, mang lại "hình ảnh" chất lượng HD. Ngoài ra, Mi-35 P có tổ hợp phòng vệ trên không tiêu chuẩn và như một tùy chọn cho các hệ thống vũ khí, có thể thêm vào đó tên lửa dẫn đường «Attack» và "Vikhr”. Bổ sung hộp chứa đạn và tên lửa không điều khiển C-8 vào khẩu pháo mũi. Trang bị tiêu chuẩn rất phù hợp để chiến đấu với các chiến binh hoặc buôn bán ma túy ở khu vực rừng rậm. Và nếu cần đối phó với xe bọc thép, thì nên sử dụng tên lửa dẫn đường. Động cơ vẫn giữ nguyên, trên trực thăng Mi-35P - TV3-117VMA và trên Mi-35M - động cơ VK-2500».
Những cải tiến kỹ thuật được giới thiệu không ảnh hưởng đến tính năng "át chủ bài" chính của các phương tiện chiến đấu thương hiệu Mi - độ tin cậy, không khoa trương hình thức, khả năng vận hành và chiến đấu trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.
«Kể từ chuyến bay đầu tiên (1974), cho đến nay trực thăng lớp Mi-24/35 đã tham gia hơn 300 cuộc chiến tranh và xung đột vũ trang trên toàn thế giới, ông Dmitry Titarenko nhấn mạnh. - Chúng được chuyển giao và hoạt động tại các quốc gia với nhiều vùng khí hậu, kể cả ở vùng nhiệt đới nóng ẩm. Máy bay loại này có thể được vận hành ở nhiệt độ từ - 60 đến + 60 độ C. Nhân tiện chính xác là Mi-35 P và Mi-35M đã có sự quan tâm đáng kể từ các khách hàng tiềm năng Đông Nam Á. Chúng tôi đang tích cực làm việc với họ».
Đối với câu hỏi của Sputnik, khi nào sẽ xuất hiện cả hai phiên bản Mi-35 nâng cấp trên thị trường thế giới, đại diện nhà máy Rostvertol đã trả lời:
«Các thử nghiệm kết thúc trong năm nay và theo nghĩa đen là khi nào «hoàn thành thử nghiệm», khi đó chúng tôi đã sẵn sàng cho các hợp đồng. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với một số khách hàng nước ngoài», ông Dmitry Titarenko nói.