Theo đại diện Phòng CSGT TP.HCM, chủ xe không hợp tác, không xuất trình giấy tờ trong nhiều giờ nên việc cưỡng chế, cẩu xe đi khỏi hiện trường là cần thiết.
Chủ xe Mercedes kéo dài thời gian
CSGT cho rằng khi nhân viên cảnh sát có thẩm quyền tiến hành kiểm tra xe này, tài xế đóng cửa rồi bỏ đi. Chủ ôtô có mặt tại hiện trường nhiều giờ nhưng người này không chịu xuất trình giấy tờ xe, không bước ra khỏi chiếc Mercedes GLS để làm việc với cảnh sát.
"Chủ xe kéo dài thời gian xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, gây ách tắc giao thông nên việc cưỡng chế, cẩu xe vi phạm này đi là cần thiết", trung tá Nguyễn Văn Bình khẳng định.
Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho hay khi cưỡng chế, cẩu ôtô đi khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ phương tiện rời khỏi xe để giữ an toàn cho người này.
Sau đó, công an cũng tiến hành niêm phong toàn bộ ôtô để đảm bảo toàn vẹn tài sản bên trong.
Nguyên nhân vụ việc
16h ngày 23/7, trong lúc kiểm tra phương tiện trên xa lộ Hà Nội, quận 2 (TP.HCM), Đội CSGT Cát Lái phát hiện chiếc Mercedes GLS đậu sai quy định. Lực lượng chức năng kiểm tra nhưng tài xế đóng cửa bỏ đi.
Một lúc sau, người đàn ông tên Cường xuất hiện nhận là chủ chiếc xe và không chịu bước xuống làm việc.
"Anh không rời được, cái xe của anh là 5,2 tỷ. Bọn em (CSGT - PV) làm đúng pháp luật, em cẩu xe thì anh đồng ý. Tài sản của anh một đống đây, em bảo anh xuống xe, anh xuống làm sao được. Nếu Trung (CSGT) cam kết chịu tất cả trách nhiệm liên quan đến tiền bạc của anh, xe của anh thì anh đồng ý. Xuống làm sao được, 5 tỷ mấy của anh làm sao xuống được", người tên Cường kiên quyết không xuống xe.
Sau đó, CSGT đã cưỡng chế, niêm phong ôtô và cẩu xe về đồn.