"Sau khi nghiên cứu thông tin về vụ việc, tôi nghĩ rằng các phi công đã phản ứng rất tuyệt vời", - ông Curtis nói.
"Tất cả các máy bay hiện đại, bao gồm A321, được thiết kế để tiếp tục bay và hạ cánh an toàn, ngay cả nếu mất hoàn toàn lực đẩy động ở giai đoạn quan trọng nhất của chuyến bay - khi cất cánh. Phi hành đoàn đã hạ cánh khoảng 1 km cách cuối đường băng. Vì vậy, bất kỳ hành động nào mà phi hành đoàn đã thực hiện phải được làm rất nhanh sau vụ va chạm với con chim", - chuyên gia giải thích.
"Trong trường hợp hiện tại, tôi chắc chắn rằng khi cuộc điều tra kết thúc, nó sẽ cho thấy rằng quyết định của phi hành đoàn là một trong những lý do chính khiến vụ việc này không trở thành thảm kịch", ông Curtis nói thêm.
Vào ngày thứ Năm, chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines đã cất cánh từ Zhukovsky bay đến Simferopol. Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, trên máy bay có 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.
Sau khi hạ cánh khẩn cấp, 23 người đã tìm kiếm sự trợ giúp y tế, trong đó có 9 trẻ em. Chiếc máy bay bị thiệt hại đáng kể và bị đình chỉ bay.