Vũ trụ và cao cấp: Mì ăn liền kỷ niệm 61 tuổi

CC0 / Ninosan / Mì ăn liền
Mì ăn liền  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
61 năm trước, vào ngày 25 tháng 8 năm 1958, lần đầu tiên doanh nhân Nhật Bản Ando Momofuki đã phát minh ra món mì ăn liền. Công ty "Nissin" bắt đầu bán mì ramen với thịt gà.

Hôm nay, Sputnik tiết lộ một số sự thật về món ăn này mà bạn có thể không biết:

1. Trái ngược với hy vọng của ông Momofuku, người mơ ước chiến thắng nạn đói thế giới, mì ăn liền trở thành một sản phẩm đắt tiền ở Nhật Bản.

Giá của nó cao hơn gần 6 lần so với các loại mì truyền thống.

2. Momofuku nghĩ ra mì khô, khi nhìn vợ nhào bột bánh tempura.  

Bằng cách như vậy, ông nghĩ ra cách chiên mì trong dầu, và sau đó sấy khô chúng.

3. Việc tiêu thụ mì đã trở thành chỉ báo về tình trạng kinh tế của đất nước. Từ năm 2005, chỉ số Mama Noodles về tiêu thụ các loại mì địa phương đã được xuất bản tại Thái Lan.

4. Theo dữ liệu của WINA cho năm 2018, 103,6 tỷ khẩu phần mì đã được tiêu thụ trên thế giới, nghĩa là 280 triệu khẩu phần/ngày. Trong số này, Trung Quốc hóa ra là nước dẫn đầu về tiêu thụ mì ăn liền, năm 2018, nước này sử dụng tới 40 250 000 gói mì.

 

CC0 / Ninosan / Mì ăn liền
Vũ trụ và cao cấp: Mì ăn liền kỷ niệm 61 tuổi - Sputnik Việt Nam
Mì ăn liền

Ở vị trí thứ hai là Indonesia - 12 540 000 và ở vị trí thứ ba - Ấn Độ với 6 060 000 gói.

5. Hàn Quốc được coi là nước dẫn đầu về tiêu thụ mì bình quân đầu người - 74,6 triệu khẩu phần.

Nhân tiện nói thêm, một trong những đầu bếp quan trọng nhất thế giới, David Chang thích ăn mì sống.

6. Năm 2005, người ta đã tạo ra mì ăn liền vũ trụ, mỏng hơn bình thường và không cần nước sôi để ủ.

Lần đầu tiên trên quỹ đạo Trái đất thấp, loại mì này đã được phi hành gia Nhật Bản Soichi Noguchi ăn thử.

7. Thậm chí còn có loại mì Harrods Pot Noodle cao cấp, giá 50$/gói.

Mì này được để trong hộp đặc biệt lót satanh đen, một cái nĩa duyên dáng, một chiếc khăn ăn và chiếc vòng để xếp khăn ăn.

Ở Nga, văn hóa tiêu thụ mì ăn liền đã bén rễ theo cách riêng. Đó là những câu tiếu lâm bất tận về những khó khăn trong cuộc sống sinh viên và cuộc tranh luận muôn thuở về cách ăn mì gói. Thương hiệu phổ biến nhất ở Nga là Doshirak của Hàn Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала