Một trong những trung tâm này được đặt tại Vũng Tàu (Việt Nam).
Tại sân bay Ramenskoye ngoại ô Moskva, đã giới thiệu các phiên bản hiện đại hóa của động cơ máy bay trực thăng Nga dòng VK-2500PS, được thiết kế và sản xuất tại công ty "ODK-Klimov" (St. Petersburg) — thành viên tập đoàn Liên hiệp chế tạo động cơ.
Giới thiệu các phiên bản nâng cấp, nhà thiết kế chính dòng động cơ VK-2500, giám đốc chương trình VK-2500 và TV3 của công ty “ODK-Klimov», ông Evgeny Prodanov, lưu ý:
«Doanh nghiệp chúng tôi sản xuất một loạt các động cơ máy bay dành cho máy bay chiến đấu MiG-29, máy bay liên khu vực Il-114. Nhưng sản phẩm chính là động cơ trực thăng TV3-117 và VK-2500. Nếu trước đó chúng tôi đã sử dụng rộng rãi các linh kiện từ nước ngoài (chủ yếu của Ukraina ), thì trong những năm gần đây, công ty đã cố gắng nội địa hóa sản xuất ở Nga, hợp tác với các nhà máy từ các vùng khác nhau của đất nước. Động cơ trực thăng của chúng tôi được chứng nhận ở nước ngoài. Năm nay đã nhận được giấy chứng nhận chất lượng tại Trung Quốc».
Ông Evgeny Prodanov lưu ý công việc tương tự đang tích cực được thực hiện ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Mexico và Brazil. Tại Nga, các động cơ máy bay trực thăng được hiện đại hóa của ODK-Klimov đã vượt qua tất cả các thử nghiệm và được Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang chính thức chấp thuận sử dụng.
«Động cơ VK-2500PS-03 được giới thiệu hôm nay là trang bị tiêu chuẩn cho trực thăng Mi-171A2, nhưng cũng có thể được lắp đặt trên tất cả các máy bay dòng Mi-8\17, theo Prodanov, Ưu điểm chính của động cơ này, ngoài các giải pháp công nghệ hiện đại, là kéo dài thời gian hoạt động trong «chế độ khẩn cấp», ít hao mòn khi cất cánh, tăng công suất và thời hạn sử dụng. Đến năm 2022, chúng tôi có kế hoạch đưa tuổi thọ của động cơ lên 15000 giờ. Công ty cũng đang hướng tới việc tăng thời hạn đại tu của động cơ. Một phiên bản khác — VK-2500PS-02, được phát triển để hiện đại hóa trực thăng Ka-32. Với động cơ này, Ka 32 sẽ dễ dàng hơn nhiều khi vận tải hàng hóa trên móc treo bên ngoài. Động cơ này mạnh hơn và cũng bền bỉ hơn khi hoạt động ở "chế độ khẩn cấp", vốn không phải điểm mạnh của Ka-32. Đến năm 2022, tuổi thọ động cơ phiên bản «02» sẽ được tăng lên 12000 giờ và chi phí vận hành sẽ giảm 30%. Ngoài ra, chúng tôi đang phát triển một phiên bản khác trong dòng này: VK-2500PS-01, được thiết kế cho các trực thăng tiên tiến».
Ngoài việc phát triển và sản xuất động cơ trực thăng, trong những năm gần đây, công ty "ODK-Klimov" đã xây dựng hệ thống dịch vụ bảo dưỡng động cơ trực thăng dân sự sản xuất tại Liên Xô và Nga, được vận hành ở nước ngoài. Hai trung tâm dịch vụ đã khai trương ở Châu Mỹ Latinh (Peru, Lima) và ở Đông Nam Á (Việt Nam, Vũng Tàu). Sự hiện diện các trung tâm như vậy với kho dự trữ phụ tùng nguyên bản và nhân viên kỹ thuật trình độ cao cho phép tránh được việc "sửa chữa hoang dã", hay sử dụng các bộ phận, linh kiện không chính gốc, thậm chí hàng giả. Hơn nữa, các đối tác nước ngoài đang yêu cầu việc tái cấu trúc đội máy bay trực thăng Mi-8/17. Động cơ "nguyên bản" trên đó chắc chắn là đáng tin cậy, nhưng đã trở nên lỗi thời. Theo Evgeny Prodanov, các hệ động lực mới, được chính thức phê duyệt để lắp đặt trên dòng Mi-8 các phiên bản trước đó, cho phép đơn giản hóa đáng kể việc vận hành. Nói một cách đơn giản, trực thăng dễ điều khiển hơn hơn và chi phí hoạt động rẻ hơn.
Trả lời câu hỏi của Sputnik về công việc của trung tâm dịch vụ tại Việt Nam, nhà thiết kế của ODK-Klimov cho biết:
«Trung tâm này đã tồn tại được khoảng một năm. Chủ yếu tham gia vào việc sửa chữa trung tu động cơ TV3-117. Tôi coi hoạt động của trung tâm ở thị trường Việt Nam là khá thành công, công ty chúng tôi theo dõi tiến trình sửa chữa, chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng và tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ cho khách hàng. Cho đến nay, không có một lời phàn nàn nào từ các nhà khai thác về chất lượng công việc sửa chữa».