Ở đây đề cập tới khoảng bảy nghìn trang dữ liệu mạng xã hội bị “rò rỉ”, trong đó bốn nghìn trang là tin nhắn nội bộ trong thư điện tử và phòng trò chuyện, ghi chú, thuyết trình và các bảng tính toán, chủ yếu từ năm 2011 đến 2015. Khoảng 1.200 trang được đánh dấu là "tuyệt đối bảo mật".
Tất cả các dữ liệu này tập hợp lại cho thấy, CEO Mark Zuckerberg của Facebook, cùng với ban lãnh đạo của công ty đã tìm ra cách sử dụng dữ liệu người dùng, bao gồm thông tin về bạn bè, các mối quan hệ và hình ảnh, làm đòn bẩy tác động đối với các công ty đối tác.
Tại sao Facebook sử dụng dữ liệu người dùng?
Trong một số trường hợp, Facebook đã “thưởng” cho các đối tác bằng cách cho họ quyền truy cập ưu đãi vào một số loại dữ liệu nhất định của người dùng. Ví dụ: Amazon đã sử dụng quyền truy cập này vì họ đã chi tiền cho quảng cáo Facebook. Trong một trường hợp khác, mạng xã hội đã tước quyền truy cập dữ liệu của MessageMe, vì ứng dụng này phát triển quá nhanh và có thể trở thành đối thủ của chính Facebook.