Theo ông Harding, trong đời người khứu giác cũng thay đổi như thị hiếu. Chẳng hạn, lứa tuổi mới lớn có xu hướng chọn mùi hương ngọt ngào và có vị trái cây, nhưng những người trưởng thành lại ưa thích chọn nước hoa theo lớp hương hoặc sắc thái.
Theo ý kiến chuyên gia, xu hướng ẩm thực cũng có thể nói lên nhiều điều về sở thích. Một người không thích quá nhiều gia vị sẽ không hài lòng với nhóm hương gia vị hay kiểu hương liệu phương Đông. Harding thừa nhận ông luôn tránh mùi vani và quế.
Nước hoa cũng tương tự như phong cách sống. Ví dụ, nước hoa Eau de toilette chủ yếu là hương thơm lớp đầu. Chúng mạnh mẽ, lan tỏa nhanh, mang lại mùi hương tươi mát, nhưng chóng bay - mùi hương chỉ lưu lại tất cả trong ba tiếng đồng hồ.
Ngoài ra, chuyên gia còn khuyên không nên vội lựa chọn tặng phẩm. Ông Harding giải thích rằng những lớp hương khác nhau lưu lại trên cơ thể trong những khoảng thời gian khác nhau, trong khi cần phải để cho nước hoa có thời gian thể hiện trọn vẹn mùi hương của mình.
“Chúng tôi thường đề nghị khách hàng đi mua sắm trước rồi sau đó khi quay lại mới có quyết định cuối cùng. Khoảng thời gian đó cũng vừa đủ để nước hoa tỏa hương một cách trọn vẹn”, chuyên gia về nước hoa chia sẻ.
Lee Harding là chuyên gia về nước hoa đến từ London. Ông từng làm việc với những thương hiệu nổi tiếng như Bottega Venetta, Chloe, Marc Jacobs, Vera Wang, Vivienne Westwood, Cavalli, Philosophy, Sarah Jessica Parker, Jennifer Lopezvà nhiều hãng khác.