Lỗi phi công hoặc trục trặc kỹ thuật
"Hai giả thuyết đang được các chuyên gia xem xét: lỗi phi công hoặc lý do kỹ thuật. Một ủy ban đặc biệt với sự tham gia của Ủy ban Hàng không Quốc tế sẽ phải đưa ra kết luận", - ông Sklyar nói trong cuộc họp báo ở Almaty vào thứ Sáu.
Máy bay chạm đuôi vào đường băng trong lúc cất cánh
Ông cũng cho biết, trong lúc cất cánh, chiếc máy bay đã hai lần bị chạm đuôi vào đường băng.
© Sputnik / Committee for Emergency Situations of Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan
Máy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan
© Sputnik / Committee for Emergency Situations of Kazakhstan
/ “Ở cuối đường băng, các bánh răng hạ cánh đã được thu lại. Tức là máy bay đang cố cất cánh, sau đó bị nghiêng sang phải và đụng vào hàng rào chắn, một ngôi nhà riêng”, - ông nói thêm.
Theo ông, sau vụ việc chiếc máy bay bị gẫy làm hai phần. Những người bị thiệt mạng chủ yếu ngồi ở phần mũi máy bay.
Tai nạn máy bay
Máy bay Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air thực hiện chuyến bay theo tuyến Almaty-Nur-Sultan với 98 hành khách thì bị mất độ cao vào sáng thứ Sáu sau khi rời sân bay, đâm vỡ một hàng rào bê tông, đụng một tòa nhà hai tầng và rơi trong khu dân cư. Theo dữ liệu mới nhất, vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó 18 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.