Không tiếp được nhiên liệu trên không
Va chạm với máy bay nhận nhiên liệu và chọc rách lớp bọc ngoài là những vấn đề phổ biến nhất của tàu chở dầu thế hệ mới KC-46. Máy bay Pegasus công nghệ cao sử dụng điều khiển từ xa để tiếp nhiên liệu, người điều khiển đeo kính 3D ngồi trong phần đầu máy bay. Cả hai thành phần của hệ thống: mũi tên và hệ thống "tầm nhìn từ xa", không đáp ứng các yêu cầu của Không quân Hoa Kỳ, The Drive viết. Một vấn đề khác là việc nối khớp máy bay tiếp nhận với mũi tên đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn so với máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 và KC-135 trước đây.
Điều này đặc biệt đáng chú ý khi tiếp nhiên liệu cho máy bay hạng nhẹ: Máy bay tấn công A-10 và máy bay chiến đấu F-16. Những nỗ lực bổ sung dẫn đến thực tế là mũi tên nhảy ra khỏi cổ khớp và đánh vào đèn buồng lái hoặc vỏ máy bay. Ngoài ra, mũi tên cũng có thể bị va chạm.
Boeing sẽ thay đổi thiết kế của móc nối và các cơ chế khác để giải quyết các thiếu sót, Flightglobal viết, trích dẫn tài liệu của chính phủ Hoa Kỳ. Hiện đại hóa KC-46 Pegasus sẽ tiêu tốn 300 triệu USD và sẽ mất 3-4 năm để thử nghiệm và lấy chứng chỉ bay.
Посмотреть эту публикацию в Instagram
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sử dụng kế hoạch tiếp nhiên liệu trên không khác, an toàn hơn. Ống nhiên liệu linh hoạt, nằm trong tầm nhìn của phi công máy bay tiếp nhận để thực hiện các hành động cần thiết khi tiếp cận với khớp nối. Người điều khiển tàu chở dầu chỉ bật nhiên liệu và điều khiển máy bay tới các thiết bị tiếp nhiên liệu