Hãng nhấn mạnh rằng, ví dụ, việc chế biến kem sữa để cho vào cà phê gây hại cho hành tinh nhiều hơn cả việc dùng máy bay riêng.
Hãng này cho biết chính việc sản xuất sản phẩm sữa là nguồn phát thải khí carbon chủ yếu của hãng. Starbucks đảm bảo rằng khoảng 20 phần trăm khách hàng của họ đã chuyển sang dùng thực phẩm thay thế sữa. Hãng phấn đấu đến năm 2030 giảm một nửa lượng khí thải carbon và lượng rác thải được đưa đến các bãi rác.
Theo Euromonitor, thị trường toàn cầu của các sản phẩm thay thế sữa năm 2019 đã vượt con số 18 tỷ USD (tăng 3,5% so với năm 2018). Thị phần sản phẩm sữa truyền thống trên thị trường vẫn chiếm ưu thế - xấp xỉ 120 tỷ USD. Doanh số bán sữa bò đã giảm trong bốn năm qua, trong khi đó, ví dụ, sữa yến mạch trong năm vừa qua đã tăng vọt 36%, đạt mức 53 triệu USD.