Theo ghi nhận, khá đông khách hàng đã có mặt từ sáng sớm xếp hàng để trở thành những người đầu tiên được vào mua sắm thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản, trong đó đa phần là giới trẻ. Trong lúc chờ mua hàng, mọi người đều được phát cà phê kèm bánh quy ăn nhẹ. Đặc biệt, phía UNIQLO cũng chuẩn bị khẩu trang cho khách hàng, thể hiện rõ sự chu đáo giữa mùa dịch COVID-19, báo Tiền Phong cho hay.
Tại cuộc họp báo hôm qua, chia sẻ về cửa hàng UNIQLO Phạm Ngọc Thạch, ông Osamu Ikezoe – Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam cho biết:
“Trải dài trên hai tầng với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 2.500 mét vuông, cửa hàng UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á”.
Theo ông Osamu Ikezoe, dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội bởi kế hoạch đã chuẩn bị từ rất lâu. Hơn nữa, UNIQLO còn có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Việc mở cửa hàng tại nơi sản xuất sẽ tạo thuận lợi trong kinh doanh, giảm thời gian và chi phí đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, có thể việc sản xuất tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng vào tháng 3, tháng 4 tới bởi dịch COVID-19.
Song song với sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và ông Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, UNIQLO Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với Sở Công thương Hà Nội, cam kết việc kinh doanh và hợp tác lâu dài tại thị trường Hà Nội.
Cụ thể, UNIQLO Việt Nam sẽ tăng cường đầu tư thông qua việc mở rộng hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đồng thời phối hợp với sở, ngành liên quan để tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.
Trong khi đó, Sở Công thương Hà Nội sẽ đại diện cho UBND TP. Hà Nội hỗ trợ và kết nối với các sở, ngành liên quan trên địa bàn Hà Nội trong việc thực hiện cam kết nói trên.