Nhân viên khác thường
Tên nhân viên này là Genie: đây là robot đầu tiên trong số ba robot có trí thông minh nhân tạo sẽ phục vụ khách từ 432 phòng. Robot có thể mang thức ăn đến cho khách, kể cả những người bị cách ly. Trong một ngày, robot giao từ 130 đến 150 đơn hàng. Ngoài ra, một số khách đặc biệt liên hệ với bộ phận dịch vụ xin giao đồ ăn đến tận phòng để chụp ảnh với "nhân viên" khác thường này.
Phải có người chuẩn bị cho từng nhiệm vụ của Genie – bỏ đồ ăn mà khách đặt vào thùng chứa bên trong robot và nhập số phòng của khách. Sau đó, máy tự hoạt động: gọi thang máy, tìm đúng phòng, thông báo cho khách khi đến nơi và đợi cho đến khi họ ra nhận hàng. Sau mỗi lần đi đưa đồ ăn, “nhân viên” đặc biệt này được khử trùng.
Khi ngành du lịch ở Hồng Kông phục hồi, Genie sẽ có thêm hai đồng nghiệp. Giá mỗi robot là khoảng hơn 100 nghìn đô la.
Xu hướng mới
Các khách sạn hy vọng rằng robot sẽ trở thành lợi thế "thiết thực" của họ: vì do sợ lây nhiễm coronavirus, khách du lịch yêu cầu giảm thiểu tiếp xúc với các vị khách khác và nhân viên khách sạn.
Theo đánh giá của đại diện ngành khách sạn, nhu cầu về các dịch vụ khách không cần tiếp xúc sẽ trở thành một dịch vụ khách hàng trực tiếp trên mạng trong vòng 5 năm tới.