Trong lúc khẩn trương bốc dỡ hàng, không hiếm khi người ta quăng hoặc làm rơi những cái túi cái hộp. Theo dữ liệu của Cục Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh, kể từ năm 2015 cơ quan này đã nhận được hơn 2.000 đơn khiếu nại về hành lý bị thất lạc, bị lưu giữ và hư hại tại các phi trường của đất nước.
Hàng dễ vỡ
Nếu thấy lo lắng về sự an toàn của hành lý, thì khi làm thủ tục, hành khách cần yêu cầu nhân viên hàng không dán nhãn «Ly cốc thuỷ tinh» hoặc «Hàng dễ vỡ» lên chiếc túi hoặc thùng đồ tương ứng. Và các nhân viên thừa nhận rằng với những kiện hàng như vậy được đối xử đặc biệt cẩn thận.
Còn có thêm một ưu tiên khác: những kiện hàng này được chuyển lên khoang hành lý sau cùng. Điều đó có nghĩa là khi bốc dỡ hàng tại điểm đến, những thùng hàng «dễ vỡ» sẽ xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền. Hành khách nào có những hiện hàng như vậy có thể rời sân bay sớm hơn người khác.