Lưu ý rằng ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy những đoạn ống nằm ở cảng Murkan của Đức đã được chuyển đến bến để bốc xếp lên tàu. Bến cảng này là trung tâm hậu cần phục vụ công tác xây dựng.
Ngoài ra, sau chuyến đi kéo dài ba tháng gần như qua khắp thế giới, con tàu đặt ống “Viện sĩ Chersky” của Nga, ứng cử viên chính để hoàn thành dự án, đã neo đậu cách cảng Murkan năm kilomet.
Theo tin của hãng, 1.239 km đường ống dẫn khí đốt đã được xây dựng, vẫn còn khoảng 6% số lượng công việc cần phải hoàn thành nốt. Các chuyên gia cho rằng tàu “Viện sĩ Chersky” có thể hoàn thành việc xây dựng để đưa “Dòng chảy phương Bắc-2” vào hoạt động vào cuối năm 2020.
Nhắc lại rằng công ty Allseas của liên danh Thụy Sĩ - Hà Lan thực hiện việc đặt ống trước đó đã đình chỉ công việc của mình do Hoa Kỳ đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt. Tàu “Viện sĩ Chersky” khi ấy đang ở vùng Viễn Đông đã rời cảng Nakhodka và lên đường đến Singapore. Sau đó, con tàu này đã thay đổi hành trình không chỉ một lần.
Cụ thể ngày 26 tháng 2 tàu đi về phía Sri Lanka, sau đó hải trình của tàu chuyển hướng tới tới cảng Suez của Ai Cập, nhưng rồi lại thay đổi một lần nữa - lần này là đến Maputo ở Mozambique. Vào ngày 19 tháng 4, con tàu rời Quần đảo Canaria và đi về hướng Ai Cập, ngày 22 tàu đã tới Châu Âu. Ngày 29 tháng 4 tàu đi về hướng Biển Baltic, và kết quả là vào ngày 9 tháng 5 nó đã neo đậu ở Đức.