Định kiến về chủng tộc
"Chúng tôi hoàn toàn cam kết có một dòng sản phẩm toàn cầu về chăm sóc da, dành cho mọi tông màu da, tôn vinh nhiều vẻ đẹp khác nhau. Chúng tôi nhận ra rằng việc sử dụng các từ "sáng" và "trắng" có nghĩa là một lý tưởng sắc đẹp duy nhất, - điều mà chúng tôi cho rằng ý kiến là không đúng; và chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này", - đại diện công ty Sunny Dzhein nói.
Theo quy định mới, công ty dự định thay đổi tên của loại kem mặt được sản xuất tại châu Á dưới nhãn hiệu Fair & Lovely ("Sáng và dễ thương"). Kem ở nhiều cửa hàng được bán trong danh mục mỹ phẩm làm sáng da, mặc dù, theo nhà sản xuất, nó không có đặc tính như vậy, mà chỉ làm cho da khỏe.
Trước đó đã có thông tin rằng trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc, Neste sẽ ngừng bán bánh kẹo dưới tên thương hiệu Beso de Negra ("Nụ hôn của người phụ nữ da đen") để thoát khỏi định kiến chủng tộc. Một công ty khác, Dreyer's, dự định đổi tên loại kem Eskimo Pie của mình, vì đây là một "thuật ngữ xúc phạm" đối với người dân bản địa ở miền bắc Canada, Alaska, Greenland và Siberia.