https://kevesko.vn/20200703/khong-cho-phep-xay-dung-duong-ray-tau-dem-tu-o-nhat-ban-9201074.html
Không cho phép xây dựng đường ray tàu đệm từ ở Nhật Bản
Không cho phép xây dựng đường ray tàu đệm từ ở Nhật Bản
Sputnik Việt Nam
Chính quyền tỉnh Shizuoka, Nhật Bản một lần nữa đã không cho phép đặt đường hầm núi trên lãnh thổ của mình, điều này có thể làm vỡ kế hoạch xây dựng tuyến tàu... 03.07.2020, Sputnik Việt Nam
2020-07-03T13:57+0700
2020-07-03T13:57+0700
2020-07-03T15:47+0700
https://cdn.img.kevesko.vn/img/611/05/6110540_0:127:2049:1279_1920x0_80_0_0_2549de5f5c895ae368ee6a0d42000a55.jpg
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2020
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/611/05/6110540_86:0:1961:1406_1920x0_80_0_0_c0e1f4432da19f8d370f014a7e82a3dd.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
châu á, thế giới, xã hội
Không cho phép xây dựng đường ray tàu đệm từ ở Nhật Bản
13:57 03.07.2020 (Đã cập nhật: 15:47 03.07.2020) Chính quyền tỉnh Shizuoka, Nhật Bản một lần nữa đã không cho phép đặt đường hầm núi trên lãnh thổ của mình, điều này có thể làm vỡ kế hoạch xây dựng tuyến tàu đệm từ (Track Maglev) dài nhất thế giới giữa Tokyo và thành phố Nagoya, hãng Kyodo đưa tin.
Vì lý do môi trường
Việc từ chối thông báo chính thức đã được chuyển cho ban quản lý tập đoàn đường sắt JR Tokai, công ty đặt hàng xây dựng tuyến đường cao tốc độc đáo. Chính quyền tỉnh Shizuoka không cho phép xây dựng vì lý do môi trường.
Đồng thời, thống đốc của chín quận khác của Nhật Bản bày tỏ lo ngại rằng mâu thuẫn hiện tại với chính quyền Shizuoka có thể không cho phép mở tuyến đường tàu đệm từ đúng thời hạn, việc xây dựng tuyến đường được mong đợi mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể.
Dự án quy mô lớn
Công trình xây dựng tuyến đường tàu đệm từ giữa Tokyo và thành phố Nagoya ước tính trị giá 80 tỷ USD. Dự kiến sẽ mở tuyến đường tàu cho tàu hỏa lưu thông vào năm 2027 và mở rộng đến Osaka vào năm 2037.
Tốc độ trung bình của các chuyến tàu giữa hai thành phố vào khoảng 500 km/h, điều này sẽ cho phép đi qua tuyến đường trong 40 phút. Hiện giờ thời gian của cùng một chuyến đi là 1 h 18 phút.
Tàu đệm từ tốc hành của Nhật Bản đã được thử nghiệm trên đường ray thử nghiệm ở tỉnh Yamanashi. Nó có thể đạt tốc độ 603 km/h và được công nhận là loại tàu nhanh nhất thế giới.