Nhân viên thay nhãn dán hết hạn
Chương trình Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin rằng tại một số nhà hàng Burger King ở Nam Xương, các nhân viên đã thay nhãn dán hết hạn, nên bánh đã hết hạn lại được sử dụng để làm bánh mì kẹp thịt. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với thịt gà bọc bột và thịt.
The international fast food chains #BurgerKing #China said it is looking into allegations that expired food was served at several of its restaurants, as netizens called for stricter supervision of the chain’s business operation. https://t.co/W06hii76H5 pic.twitter.com/GGt5ublMb4
— Global Times (@globaltimesnews) July 16, 2020
Chỉ thị của ban quản lý
Các nhân viên nhà hàng đã nói với các nhà báo về điều này, họ cũng nói rằng các nhà quản lý ra lệnh cho họ làm như vậy. Tình hình đó diễn ra ngay cả trong mùa hè, khi thức ăn xuống cấp nhanh hơn vì nắng nóng. Một nhân viên cũng nói rằng họ không tuân theo các tiêu chuẩn của chuỗi và thường đưa ít nguyên liệu vào bánh mì kẹp thịt hơn so với yêu cầu.
Some Burger King locations in China are revealed to use expired bread for their burgers.
— c-ent translations (@centnews1) July 16, 2020
Top comment: "I just finished eating Burger King; I feel very uncomfortable now." [+51484]
Read more: https://t.co/j25LWM1EBG pic.twitter.com/QKbrp2PoPk
Vi phạm nguyên tắc "Khách hàng là thượng đế"
Burger King China đăng trên trang web của mình tuyên bố rằng nhóm công tác đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ việc. Các nhà hàng ở Nam Xương đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "khách hàng là thượng đế" mà công ty đưa ra.
"Đây là sự buông lỏng giám sát của chúng tôi. Burger King xin lỗi sâu sắc vì đã phụ lòng tin của khách hàng. Chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ trong cuộc điều tra, tiến hành điều tra nghiêm ngặt về vụ việc và rút kinh nghiệm từ tình huống này" - Burger King China tuyên bố.