Theo công ty, Huawei đã bán được 55,8 triệu thiết bị. Về phần mình, Samsung đã bán được 53,7 triệu điện thoại thông minh, ít hơn 30% so với quý hai năm ngoái. Đồng thời, số lượng sản phẩm của Huawei cung cấp cho nước ngoài đã giảm 27% trong quý II, nhưng công ty đã tăng thị phần của mình tại thị trường Trung Quốc.
Việc kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã hồi lại
“Nếu không phải là COVID-19, điều này sẽ không xảy ra. Huawei đã tận dụng tối đa sự khôi phục kinh tế ở Trung Quốc để vực dậy hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Samsung hiện diện với thị phần rất nhỏ ở Trung Quốc, chưa đến 1%. Các thị trường lớn của Samsung như Brazil, Ấn Độ, Mỹ và châu Âu đang bị tàn phá bởi các đợt bùng phát dịch và các đợt phong tỏa sau đó”, - Ben Stanton, nhà phân tích cao cấp tại Canalys nói.
Tuy nhiên, Mo Jia, một nhà phân tích khác của Canalys, tin rằng Huawei sẽ khó duy trì vị trí lãnh đạo của mình lâu dài.
Theo ông, các đối tác lớn ở các khu vực quan trọng như châu Âu đang ngày càng cảnh giác với các thiết bị Huawei, họ chọn mua ít model hơn và thu hút các thương hiệu mới để giảm thiểu rủi ro.