Theo FAA, đội ngũ giám đốc điều hành công ty đã gây áp lực không đáng có hoặc can thiệp vào công việc của các cán bộ thực thi công vụ tại nhà máy này.
Việc cơ quan hàng không ủy quyền một số nhiệm vụ của FAA cho các nhà sản xuất máy bay đã bị chỉ trích sau khi xảy ra hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX làm nhiều người tử vong. Cần lưu ý rằng công ty không thể đảm bảo cho các cán bộ thay mặt cơ quan quản lý hàng không hoạt động hiệu quả.
"Các giám đốc điều hành của Boeing đã gây áp lực không đáng có hoặc can thiệp vào công việc của những người đang thực thi nhiệm vụ của FAA", - hãng tin cho biết.
Dòng máy bay này đã bị đình chỉ bay vào năm 2019 sau hai vụ tai nạn thảm khốc.
Tai nạn máy bay Boeing 737 MAX
Vào ngày 10 tháng 3 năm 2019, một chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi ở Ethiopia vài phút sau khi cất cánh. Hậu quả làm 157 người tử vong, trong đó có ba công dân Nga.
Vào tháng 10 năm 2018, chiếc Boeing 737 MAX của công ty Lion Air của Indonesia đã gặp nạn, khiến tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay bị rơi ở Indonesia 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay.
Sau thảm họa thứ hai, Boeing 737 MAX đã bị cấm bay ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Nga và EU.