Các biện pháp trừng phạt của Mỹ: công ty Trung Quốc cứu vãn hoạt động kinh doanh thế nào?
Bài báo trích dẫn các báo cáo của công ty Tencent trong quý 2 năm 2020 (từ tháng 4 đến tháng 6), cho thấy doanh thu từ trò chơi trực tuyến tăng 40%, lên 38,3 tỷ NDT (5,5 tỷ USD).
Nhìn chung, kết quả tài chính trong 3 tháng vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. Tổng doanh thu là 114,9 tỷ NDT (16,5 tỷ USD) so với 112,7 tỷ USD cùng kỳ. Như vậy mức tăng hàng năm là 29 phần trăm, kết quả tốt nhất trong 2 năm qua.
Lợi nhuận trên mỗi chủ sở hữu (không bao gồm lợi ích thiểu số của bên thứ ba trong các công ty con của Tencent) là 33,1 tỷ nhân dân tệ (4,7 tỷ USD), tăng 37% so với năm ngoái.
Các ứng dụng trực tuyến trong thời gian đại dịch
Sự thành công của bộ phận trò chơi được cho là nhờ sự phổ biến của giải trí trực tuyến trong thời gian cách ly coronavirus. Trong tương lai, công ty cho rằng kết quả tài chính trong lĩnh vực này sẽ trở lại mức bình thường.
Ngoài ra, doanh thu từ mạng xã hội tăng 29% và doanh thu từ fintech (kỹ nghệ tài chính) và dịch vụ kinh doanh tăng 30%. Chỉ có kết quả của bộ phận quảng cáo trực tuyến là không đạt yêu cầu - doanh thu tăng 13%, phù hợp với kỳ vọng ban đầu.