Hãng truyền thông phải tổ chức một chiến dịch "đánh bại tâm lý thất vọng và khơi dậy niềm hy vọng" để người dân Mỹ có thể trở lại làm việc và tham gia tái thiết nền kinh tế.
Các nhiệm vụ phải bao gồm cung cấp cho người dân thông tin về vaccine và thuốc chữa coronavirus, cũng như hủy bỏ các biện pháp cứng rắn được đưa ra để đối phó với đại dịch.
Kinh phí được phân bổ có thể dùng để tận dụng sức mạnh của các loại hình truyền thông kỹ thuật số và báo chí truyền thống, các mạng xã hội, ngành công nghiệp thể thao và giải trí, các hiệp hội y tế cộng đồng và các đối tác sáng tạo khác để cung cấp những thông tin quan trọng về kinh tế và y tế. Một phần lớn kinh phí sẽ được chi tiêu trước tháng 1 năm 2021.
Nền kinh tế Mỹ bắt đầu phục hồi
Trước đó, có thông tin cho rằng nền kinh tế Mỹ đang bắt đầu lại sức và dần dần hồi phục sau những hậu quả của đại dịch coronavirus và cuộc khủng hoảng do nó gây ra. Các chỉ số được phân tích bao gồm số liệu về tình hình bán lẻ và chỉ số thất nghiệp, Chỉ số phục hồi kinh tế Oxford, cũng như số liệu thống kê về tạo việc làm cho người lao động. Tất cả những chỉ số này đều thể hiện sự năng động tích cực. Tuy nhiên, một số chỉ số tiếp tục cho thấy những thách thức đang diễn ra. Đứng đầu trong số đó là tỷ lệ thất nghiệp.