Các nước Đông Âu, những nơi trước đây chính quyền lo ngại về việc phụ thuộc quá nhiều vào việc lắp ráp các loại xe thương hiệu nước ngoài, nay lại thừa nhận rằng đây có thể trở thành động lực tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế quốc gia.
Trong khi các địa điểm công cộng ở Cộng hòa Séc và Slovakia bị đóng cửa do coronavirus lây lan, các nhà máy sản xuất ô tô vẫn tiếp tục hoạt động, cho ra thị trường những mẫu xe như Porsche Cayenne và Jaguar. Hầu hết chúng được xuất khẩu sang châu Á và đặc biệt là sang Trung Quốc.
Đồng thời, mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở Trung Quốc mang lại hy vọng sẽ có sự cải thiện hơn nữa về các chỉ tiêu phát triển, giúp nền kinh tế châu Âu phần nào đối phó được với những hậu quả tiêu cực do các quy định hạn chế phòng chống dịch trên diện rộng.
Ngoài ra, Cộng hòa Séc và Slovakia cũng đang được hưởng lợi do các nước Tây Âu gặp khó khăn. Do các nhà máy trong khu vực phải đóng cửa nên nhu cầu về sản phẩm của các nước này tăng lên, các đơn đặt hàng mới cho phép bù đắp sự sụt giảm sản xuất do EU dần chuyển sang dùng xe chạy điện.