Bán xe Tesla tại Trung Quốc
Doanh số bán lẻ xe du lịch và xe địa hình SUV tăng 7,8% so với năm trước, lên tới 2,11 triệu chiếc trong tháng 11. Còn mức bán buôn mẫu xe ô tô thân thiện với môi trường đã tăng gấp đôi lên tới 169 nghìn chiếc. Tesla đã bán được 21.604 chiếc ô tô điện ở Trung Quốc trong tháng 11. Đây là chỉ số kỷ lục đối với hãng sản xuất xe.
Doanh số bán hàng của Tesla ở Trung Quốc đã tăng đều đặn kể từ khi bắt đầu xuất xưởng những chiếc sedan sản xuất nội địa khoảng một năm trước. Tuy nhiên, cạnh tranh trong phân khúc xe điện cao cấp đang gia tăng và các đối thủ bao gồm Nio và Xpeng Inc. đang hấp dẫn được ngày càng nhiều người mua xe.
Theo kết quả khảo sát, hơn một nửa số người tiêu dùng Trung Quốc dự tính mua ô tô mới sẽ thiên về lựa chọn mua chiếc xe chạy điện. Các chuyên gia dự đoán rằng phân khúc thị trường này trong năm tới sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn.
Lợi nhuận ở Trung Quốc
Vào tháng 12, vốn hóa thị trường của Tesla đã vượt hơn 600 tỷ USD. «Gã khổng lồ ô tô» này đã lập kỷ lục kế tiếp, cho phép nhà sản xuất ô tô điện trở thành công ty có tầm vóc lớn thứ sáu trong danh mục S&P 500.