Các nhà phân tích dự đoán chi phí cho pin sau 3 năm sẽ xuống tới mức 101 USD/kWh.
Ngay cả khi giá niken, coban, lithium và các nguyên liệu thô khác được sử dụng để sản xuất pin trở lại mức đỉnh điểm như năm 2018, thì pin vẫn sẽ ở mức giá gần 100 USD sau một vài năm nữa.
Pin là bộ phận đắt nhất của xe chạy điện, chiếm khoảng 30% tổng chi phí của người dùng. Tesla, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, vẫn phải trả trung bình 115 USD cho mỗi kilowatt giờ (giảm từ mức 128 USD năm ngoái).
Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã vượt 600 tỷ USD vào tháng 12. Công ty khổng lồ về ô tô này đã thiết lập một kỷ lục nữa, giúp nhà sản xuất xe chạy điện trở thành công ty lớn thứ sáu trong S&P 500.