"Không giống như phòng hàng không, vốn làm việc tốt, bộ phận không gian của FAA có một cơ cấu quản lý sai sót về cơ bản. Quy tắc của họ là ấn định số lần phóng một lần trong mỗi năm cùng với nhiều cơ quan chính phủ. Theo đó, nhân loại sẽ không bao giờ lên được sao Hỏa". - Musk viết trên Twitter để đáp lại tin cho biết FAA hoãn việc phóng SN9.
Unlike its aircraft division, which is fine, the FAA space division has a fundamentally broken regulatory structure.
— Elon Musk (@elonmusk) January 28, 2021
Their rules are meant for a handful of expendable launches per year from a few government facilities. Under those rules, humanity will never get to Mars.
Thử nghiệm không thành công
Các cuộc thử nghiệm nguyên mẫu tên lửa, ngoại trừ chiếc đầu tiên (Starhopper), đã kết thúc thất bại. Cuối tháng 5, SN4 phát nổ sau sự cố rò rỉ nhiên liệu, vào tháng 4 một nguyên mẫu khác - Starship SN3 - phát nổ khi điều áp bằng nitơ lỏng. Musk cho rằng điều này là do yếu tố con người.
Vào tháng 2, Starship SN1 bị xé nát trong quá trình thử nghiệm điều áp nitơ lỏng. Vào tháng 11 năm 2019, nguyên mẫu Starship Mk1 nổ tung trong một cuộc thử nghiệm do rò rỉ.
SpaceX đang phát triển một hệ thống giao thông bao gồm phương tiện phóng Super Heavy có thể tái sử dụng hoàn toàn và tàu vũ trụ Starship. Tổng chiều cao của chúng là 150 mét và cả hai phần đều được thiết kế để dùng lại nhiều lần. Hệ thống này sẽ cho phép đưa vệ tinh, phi hành đoàn và hàng hóa lên quỹ đạo thấp của Trái đất cũng như Mặt trăng và Sao Hỏa.