Trả lời phỏng vấn của Sputnik, đại diện của công ty Alexander Yukhnevich cho biết dự án này sẽ thay đổi mua sắm trực tuyến như thế nào.
Phòng thử đồ trực tuyến
Máy quét được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và kho dữ liệu độc đáo của công ty bao gồm các hình ảnh quét 3D từ 25 quốc gia. Nguyên lý hoạt động là đơn giản. Hệ thống tạo mô hình 3D của người dùng dựa trên chiều cao, cân nặng, tuổi tác, kiểu cơ thể của người đó. Sau đó, chương trình sẽ tự động khớp chúng với kích cỡ của các thương hiệu khác nhau và đưa ra các khuyến nghị về size quần áo phù hợp cho người dùng. Ở phần cuối, chương trình sẽ trình chiếu hình ảnh 3D về món trang phục được lựa chọn lên người mua khi họ đứng trước màn hình.
“Trước đây, việc thử đồ ảo trong các cửa hàng trực tuyến không dễ dàng như vậy. Thương hiệu chỉ cung cấp một bức ảnh chụp món đồ trên người mẫu của cửa hàng”, - ông Yukhnevich lưu ý.
Công nghệ của Nga không chỉ cho phép giảm số lượng hàng bán bị trả lại mà còn giảm chi phí của các công ty cho việc phát triển các bộ sưu tập mới.
Vào buổi bình minh của cuộc cách mạng thời trang công nghệ
Lịch sử hình thành và phát triển công ty Texel bắt đầu vào năm 2007, khi các kỹ sư bắt tay thực hiện dự án khoa học nhằm tái tạo mô hình người 3D dựa trên hình ảnh dành cho hệ thống thực tế ảo ở Skolkovo.
Máy quét là rất cần thiết trong điều kiện kiểm dịch: trong gần một năm mọi người bị tước đi cơ hội bình thường để thử quần áo trước khi mua. Theo Texel, doanh số bán hàng may mặc trực tuyến đã tăng 65% trong 8 tháng qua.
Texel đi khắp hành tinh
Năm 2019, Marks & Spencer (M&S) - một trong những nhà bán lẻ lớn nhất nước Anh - đã đầu tư vào Texel. Theo Forbes, công ty M&S đã mua lại 2% cổ phần của Texel với giá 200.000 USD. Giờ đây, các công nghệ của công ty khởi nghiệp từ Skolkovo được sử dụng trong hệ thống cửa hàng M&S.
Ngay cả những gã khổng lồ điện ảnh từ Hollywood cũng thể hiện sự quan tâm đến công ty khởi nghiệp Texel của Nga. Fox và Marvel đã sử dụng máy quét của công ty trong các dự án giải trí vì Texel cung cấp khả năng "thử" bộ trang phục của các nhân vật nổi tiếng trong những bộ phim phiêu lưu hay nhất.
Shiseido của Nhật và L'oreal của Pháp sử dụng máy quét Texel trong các chiến dịch quảng cáo.
“Nhà hát Bolshoi ở Matxcơva đã mua một máy quét để tạo ra khung cảnh cho các màn biểu diễn. Các đồng nghiệp sử dụng máy quét để tạo ra hình ảnh 3D của các diễn viên ở các tư thế cần thiết và tạo khung cảnh tương ứng ở kích thước lớn hơn bằng cách sử dụng các thiết bị đặc biệt”, - Alexander Yukhnevich nói.
Các nhà phân tích từ Markets & Markets tin rằng, thị trường phòng thử đồ ảo sẽ đạt 7,6 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 20,9%.