Trong khi đó, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh GoGo TV cho rằng, mình chỉ đăng tải video clip review xe VinFast Lux 2.0 với tinh thần “người Việt ủng hộ hàng Việt”, không có mục đích, động cơ gì khác.
VinFast tố chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng nói sai sự thật về xe Lux A2.0
Vụ việc giữa hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với những phản hồi của chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng trong video liên quan các ‘lỗi’ của xe VinFast Lux 2.0 thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận Việt Nam và báo chí quốc tế.
Theo đó, hãng xe quốc dân Việt Nam VinFast, đơn vị thành viên Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, mới đây đã có đơn tố giác một khách hàng với cơ quan chức năng việc sau khi người này đăng tải một số bình luận về chất lượng chiếc xe của mình trên YouTube.
Theo đó, ông Trần Văn Hoàng, một Youtuber Việt Nam sở hữu kênh với 455.000 người theo dõi, đã đăng tải video về chiếc xe ô tô VinFast Lux A2.0.
Trong đó, ông Hoàng đã đưa ra một số “nội dung sai sự thật”, “ảnh hưởng đến uy tín của VinFast”, theo như công ty cho biết trong thông báo ngày 2/5.
“Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã chủ động gỡ bỏ những clip đó nhưng chúng tôi đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Công an đã nhận được đơn trình báo của chúng tôi và mời ông Hoàng đến làm việc”, thông báo cho biết.
Trước đó, Giám đốc điều hành VinFast bà Nguyễn Thị Vân Anh, công ty có kế hoạch ra mắt xe điện tại Hoa Kỳ vào năm tới. Hãng xe “Made in Vietnam” này cũng dự kiến doanh số tại Mỹ mỗi năm vào khoảng 45.000 xe.
Bên cạnh đó, như Sputnik Việt Nam đã thông tin, doanh nghiệp VinFast của ông Phạm Nhật Vượng cũng đang có kế hoạch IPO cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ nhằm huy động khoảng 2-3 tỷ USD, vốn hóa mục tiêu 50-60 tỷ USD.
Trong đoạn video hiện đã bị xóa, ông Trần Văn Hoàng cho biết ông rất tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô VinFast và chỉ “miễn cưỡng” buộc phải nêu ra các vấn đề gặp phải.
Vingroup được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông Vượng đã đầu tư trong rất nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản, khu du lịch nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và sản xuất điện thoại thông minh.
Trao đổi với Reuters về vụ việc, VinFast nhắc lại rằng doanh nghiệp có “đủ cơ sở để chứng minh đó (video của ông Trần Văn Hoàng) không chỉ là một khiếu nại thông thường”.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tố giác với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
“Nếu một sự cố tương tự xảy ra trong quá trình hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật sở tại và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi”, công ty VinFast khẳng định.
VinFast không nói cụ thể là đã gửi đơn tố cáo ông Trần Văn Hoàng đến cơ quan công an địa phương nào, trong khi ông Hoàng cũng từ chối cung cấp thêm thông tin với báo chí.
VinFast lên tiếng về video của chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng
Trước đó, chiều ngày 2/5, trên Fanpage chính thức của công ty VinFast có đăng tải bài viết thông báo với tựa đề «VinFast không nhượng bộ trước thông tin gây hoang mang cho người dùng».
Thông báo của VinFast nêu rõ, từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, chủ kênh YouTube GogoTV là ông Trần Văn Hoàng đã đăng tải video có nội dung mà theo hãng là “không đúng sự thật” về chất lượng xe VinFast Lux A2.0.
Phía VinFast cho rằng, hành vi của ông Hoàng đã “làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty và gây hoang mang cho người dùng”.
Hãng xe khẳng định, VinFast luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
“Tuy nhiên, hãng cũng sẽ kiên quyết làm rõ các hành vi gây ảnh hưởng tới thương hiệu và nhất là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người tiêu dùng”, VinFast khẳng định.
Được biết, trong video của mình, ông Trần Văn Hoàng liệt kê hơn 10 lỗi trên xe VinFast Lux A2.0 sau 2 tuần sử dụng. Tổng quãng đường xe đi là 8.000 km.
Theo chia sẻ trong video, ông Hoàng đã mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng nhưng kỹ thuật viên không khắc phục được triệt để hết các lỗi.
Hiện, video nói trên đã bị gỡ bỏ khỏi kênh GogoTV. Tuy vậy, VinFast cho biết công ty đã lưu lại mọi bằng chứng cần thiết liên quan đến hành vi “gây hoang mang cho người dùng” của ông Trần Văn Hoàng.
Chủ kênh YouTube GoGo TV muốn tìm tiếng nói chung với VinFast?
Đến ngày 5/5, ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh Youtube GogoTV) đã xuất hiện trên một clip mới đăng tải với sự có mặt của luật sư hỗ trợ pháp lý liên quan vụ việc lùm xùm với VinFast.
Trong video, ông Hoàng cho biết đã ông mua chiêc VinFast Lux A 2.0 đầu năm 2021. Sau thời gian sử dụng, ông Hoàng đã ghi lại clip về một số lỗi trên chiếc xe của mình, sau đó đăng tải lên kênh YouTube Gogo TV (ngày 28/4).
Đến ngày 29/4, ông Hoàng đã làm việc với VinFast “trên tinh thần thiện chí, cầu tiến”, theo lời chủ kênh Gogo TV, xoay quanh nội dung clip review nhưng hai phía không đi đến được đồng thuận.
Trong đoạn video mới đăng tải, ông Trần Văn Hoàng giới thiệu một nhóm luật sư mà theo ông sẽ là người đại diện về pháp lý của mình trong trường hợp làm việc với cơ quan chức năng.
Theo ông Hoàng, việc ông mua xe VinFast là do tinh thần «người Việt dùng hàng Việt». Trong khi đó, việc đăng tải clip review của ông chỉ với mục đích hy vọng công ty khắc phục lỗi trên chiếc xe chứ “không mang động cơ nào khác”.
Ông Trần Văn Hoàng cho biết, bản thân là một người tiêu dùng, không rành về pháp luật nên cần có luật sư đại diện trong trường hợp phải làm việc với cơ quan công an.
Hiện tại, cả hai bên được cho là sẽ cố gắng tìm được tiếng nói chung để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất (VinFast) và quyền lợi người tiêu dùng.
VinFast gia nhập ngành công nghiệp ô tô chưa lâu nhưng đã lọt top thương hiệu xe hơi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất và đứng thứ 5 về doanh số bán xe ô tô tại thị trường Việt Nam, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt (VAMA).
Theo số liệu VAMA công bố, VinFast đã bán ra thị trường 29.458 xe trong năm 2020, tăng 12.244 xe so với năm 2019. Doanh số bán hàng ấn tượng này giúp VinFast vượt qua hàng loạt tên tuổi xe hơi lớn trên thế giới như Ford, Honda, Mitsubishi để xếp thứ 5 trong số 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020.
Trong số xe bán ra thị trường này, dòng Fadil đạt mức cao nhất với 18.016 xe, dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Đánh giá về VinFast Fadil, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là dòng xe đứng đầu về tính thực dụng, sở hữu phong cách độc đáo, công nghệ ấn tượng và nội thất chất lượng ở phân khúc hatchback hạng A.
Điểm cộng cho dòng xe này của VinFast cũng nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, chỉ 5.85 lít/100km ở đường hỗn hợp. Trong khi đó, các mẫu mã khác như Lux A2.0 cũng duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với doanh số đạt hơn 1.100 xe.
Theo thông tin công bố, nhà máy của VinFast ở Việt Nam có khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm và hãng này dự kiến sẽ bán hàng ở Mỹ thông qua kênh online, không cần sử dụng hệ thống đại lý tốn kém và tăng gánh nặng chi phí.
Ngoài ra, tính đến nay, mẫu xe điện VF e34 đầu tiên của VinFast đã có 15.000 đơn đặt hàng trước ở Việt Nam. Bên cạnh sự tin tưởng và kỳ vọng của người dùng Việt Nam, VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đẩy mạnh tiến vào thị trường Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan thời gian tới đây.