https://kevesko.vn/20210804/van-de-nhieu-mat-ai-duoc-loi-tu-su-co-tau-cho-dau-o-vinh-oman-10900998.html
"Vấn đề nhiều mặt". Ai được lợi từ sự cố tàu chở dầu ở Vịnh Oman?
"Vấn đề nhiều mặt". Ai được lợi từ sự cố tàu chở dầu ở Vịnh Oman?
Sputnik Việt Nam
Những kẻ chiếm chiếc tàu chở dầu ở Vịnh Oman đã rời khỏi con tàu, theo điều phối viên của tổ chức Anh UKMTO cho biết. Nhà khoa học chính trị, nghiên cứu phương... 04.08.2021, Sputnik Việt Nam
2021-08-04T20:19+0700
2021-08-04T20:19+0700
2021-08-04T20:19+0700
thế giới
vịnh oman
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/04/10900987_0:73:3120:1837_1920x0_80_0_0_c292dfad8d310f8b4b288591dbf82423.jpg
Cướp tàu chở dầu ở Vịnh OmanTổ chức Điều phối Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) cho biết những kẻ có vũ trang đã cướp một tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Vụ việc xảy ra trên vùng biển quốc tế Vịnh Oman được biết đến một ngày trước đó. Truyền thông đưa tin, tàu chở dầu Asphalt Princess treo cờ Panama đã bị những kẻ vũ trang không rõ danh tính cướp. Theo ấn phẩm hàng hải Lloyds List của Anh, con tàu đã được lệnh chuyển hướng đến Iran.Iran phủ nhận sự liên quan đến vụ cướp tàu bất kỳ trong khu vực. Tuần trước, vào ngày 29 tháng 7, ở Biển Ả Rập, những kẻ không rõ danh tính cũng đã tấn công tàu chở dầu Mercer Street của Israel, khiến hai thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng. Mỹ và Anh cùng cáo buộc Iran có liên quan đến các vụ tấn công. Tehran gọi đó là mâu thuẫn và vô căn cứ.Một giả thuyết mang tính âm mưu?Nhà khoa học chính trị, Đông phương học Karine Gevorgyan lưu ý những vụ việc như vậy là không có lợi cho Iran.Bà cũng chia sẻ giả thuyết của mình về những gì đã xảy ra.Đọc thêm:
https://kevesko.vn/20210804/iran-phu-nhan-nuoc-nay-lien-quan-den-vu-cuop-tau-cho-dau-o-bo-bien-uae-10897158.html
vịnh oman
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/04/10900987_0:0:3120:1960_1920x0_80_0_0_6c3310fbd8bf966b6ecce5dcf4b64fa3.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
thế giới, vịnh oman
"Vấn đề nhiều mặt". Ai được lợi từ sự cố tàu chở dầu ở Vịnh Oman?
Những kẻ chiếm chiếc tàu chở dầu ở Vịnh Oman đã rời khỏi con tàu, theo điều phối viên của tổ chức Anh UKMTO cho biết. Nhà khoa học chính trị, nghiên cứu phương đông Karine Gevorgyan đã chia sẻ suy nghĩ của bà về những gì đã xảy ra.
Cướp tàu chở dầu ở Vịnh Oman
Tổ chức Điều phối Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) cho biết những kẻ có vũ trang đã cướp một tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Vụ việc xảy ra trên vùng biển quốc tế Vịnh Oman được biết đến một ngày trước đó. Truyền thông đưa tin, tàu chở dầu Asphalt Princess treo cờ Panama đã bị những kẻ vũ trang không rõ danh tính cướp. Theo ấn phẩm hàng hải Lloyds List của Anh, con tàu đã được lệnh chuyển hướng đến Iran.
Iran phủ nhận sự liên quan đến vụ cướp tàu bất kỳ trong khu vực. Tuần trước, vào ngày 29 tháng 7, ở Biển Ả Rập, những kẻ không rõ danh tính cũng
đã tấn công tàu chở dầu Mercer Street của Israel, khiến hai thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng. Mỹ và Anh cùng cáo buộc Iran có liên quan đến các vụ tấn công. Tehran gọi đó là mâu thuẫn và vô căn cứ.
Một giả thuyết mang tính âm mưu?
Nhà khoa học chính trị, Đông phương học Karine Gevorgyan lưu ý những vụ việc như vậy là không có lợi cho Iran.
"Trong bối cảnh các cuộc đàm phán hiện nay ở Vienna về chương trình hạt nhân Iran, sẽ thật kỳ lạ nếu nghĩ rằng Iran được hưởng lợi từ các sự cố khiến nước này trở thành một quốc gia khủng bố. Vì vậy, tôi không coi các sự kiện hiện tại là hoạt động của Iran. Điều này chắc chắn không có lợi cho họ", Karine Gevorgyan nói.
Bà cũng chia sẻ giả thuyết của mình về những gì đã xảy ra.
“Tôi chú ý đến thực tế là các công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm kiếm tiền rất tốt từ bất kỳ sự cố nào trong khu vực này (và đây là một trong những động mạch giao thông thương mại chính của thế giới). Tất nhiên, đây là một giả thuyết mang tính âm mưu. Nhưng mỗi lần có sự biến như vậy, các công ty bảo hiểm lại tăng giá và sau đó tình hình dịu đi. Do đó, ở đây, tôi có thể nói, là một vấn đề nhiều mặt - có thể có bên thứ ba , thứ tư hoặc thứ năm tham gia và những người khởi xướng", - Karine Gevorgyan tin tưởng.