https://kevesko.vn/20210908/Facebook-bi-to-doc-cac-tin-nhan-rieng-tu-tren-Whatsapp-11046940.html
Facebook bị tố đọc các tin nhắn riêng tư trên WhatsApp
Facebook bị tố đọc các tin nhắn riêng tư trên WhatsApp
Sputnik Việt Nam
MOSKVA (Sputnik) - Mạng xã hội Facebook đọc và chia sẻ các tin nhắn riêng tư từ ứng dụng nhắn tin WhatsApp của họ. Hãng tin độc lập phi lợi nhuận ProPublica... 08.09.2021, Sputnik Việt Nam
2021-09-08T06:46+0700
2021-09-08T06:46+0700
2021-09-08T06:41+0700
xã hội
facebook
whatsapp
https://cdn.img.kevesko.vn/img/398/53/3985323_0:342:3014:2047_1920x0_80_0_0_c0237b7613af8aa51426b754e74cf0da.jpg
Cụ thể, Facebook trả tiền cho hơn một nghìn nhân viên hợp đồng trên khắp thế giới để đọc những tin nhắn được cho là bí mật và được mã hóa này. Ngoài ra, mạng xã hội đó còn chuyển dữ liệu cá nhân cho các cơ quan thực thi pháp luật, chẳng hạn như Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.Trong khi đó người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg đã nhiều lần tuyên bố rằng các tin nhắn trong ứng dụng messenger không hiển thị với họ.Facebook thừa nhận rằng những nhân viên này đã đọc tin nhắn, nhưng là do chính người dùng gửi cho khi họ tình cờ phát hiện thấy các tài liệu có chứa những nội dung độc hại, ví dụ như các trường hợp lừa đảo, khiêu dâm trẻ em hoặc thậm chí có thể là âm mưu khủng bố.Nhưng một số cựu nhân viên WhatsApp nói với ProPublica rằng khi người dùng nhấp vào nút "Khiếu nại", thì tin nhắn trước đó sẽ được gửi đi cùng với những thông tin về mặt lý thuyêt vi phạm các quy tắc của nền tảng ứng dụng, bao gồm video và ảnh, tất cả đều ở dạng không được mã hóa.Ngoài một vài tin nhắn từ thư từ cá nhân, nhân viên còn thấy các thông tin khác không được mã hóa - ví dụ như số điện thoại của người dùng và mức pin sạc của thiết bị người đó dử dụng.Mỗi nhân viên hỗ trợ xử lý tối đa 600 khiếu nại như vậy mỗi ngày, đồng thời dành ít nhất một phút để làm quen với dữ liệu cá nhân của người dùng. Đồng thời cũng có thể thông qua quyết định đưa người dùng vào diện "cần giám sát".
https://kevesko.vn/20210906/Facebook-goi-nguoi-da-den-la-dong-vat-linh-truong-11034390.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/398/53/3985323_0:152:3014:2047_1920x0_80_0_0_6fff2b90200840421a42b170917552fc.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
xã hội, facebook, whatsapp
xã hội, facebook, whatsapp
Facebook bị tố đọc các tin nhắn riêng tư trên WhatsApp
MOSKVA (Sputnik) - Mạng xã hội Facebook đọc và chia sẻ các tin nhắn riêng tư từ ứng dụng nhắn tin WhatsApp của họ. Hãng tin độc lập phi lợi nhuận ProPublica thông báo điều này trong một báo cáo của hãng.
Cụ thể, Facebook trả tiền cho hơn một nghìn nhân viên hợp đồng trên khắp thế giới để đọc những tin nhắn được cho là bí mật và được mã hóa này. Ngoài ra, mạng xã hội đó còn chuyển dữ liệu cá nhân
cho các cơ quan thực thi pháp luật, chẳng hạn như Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.
Trong khi đó người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg đã nhiều lần tuyên bố rằng các tin nhắn trong ứng dụng messenger không hiển thị với họ.
“Những lời đảm bảo này không đúng. WhatsApp sử dụng hơn 1.000 nhân viên hợp đồng ngồi kín các tầng trong tòa nhà văn phòng ở Austin, Texas, Dublin và Singapore, nơi họ tìm hiểu hàng triệu nội dung do người dùng tạo ra”, - ProPublica cho biết trong báo cáo.
Facebook thừa nhận rằng những nhân viên này đã đọc tin nhắn, nhưng là do chính người dùng gửi cho khi họ tình cờ phát hiện thấy các tài liệu có chứa những nội dung độc hại, ví dụ như các trường hợp lừa đảo, khiêu dâm trẻ em hoặc thậm chí có thể là âm mưu khủng bố.
Nhưng
một số cựu nhân viên WhatsApp nói với ProPublica rằng khi người dùng nhấp vào nút "Khiếu nại", thì tin nhắn trước đó sẽ được gửi đi cùng với những thông tin về mặt lý thuyêt vi phạm các quy tắc của nền tảng ứng dụng, bao gồm video và ảnh, tất cả đều ở dạng không được mã hóa.
Ngoài một vài tin nhắn từ thư từ cá nhân, nhân viên còn thấy các thông tin khác không được mã hóa - ví dụ như số điện thoại của người dùng và mức pin sạc của thiết bị người đó dử dụng.
Mỗi nhân viên hỗ trợ xử lý tối đa 600 khiếu nại như vậy mỗi ngày, đồng thời dành ít nhất một phút để làm quen với dữ liệu cá nhân của người dùng. Đồng thời cũng có thể thông qua quyết định đưa người dùng vào diện "cần giám sát".