https://kevesko.vn/20211005/Facebook-bi-cao-buoc-phat-tan-noi-dung-mang-tinh-thu-dich-11150334.html
Facebook bị cáo buộc phát tán nội dung mang tính thù địch
Facebook bị cáo buộc phát tán nội dung mang tính thù địch
Sputnik Việt Nam
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu quản lý Facebook Frances Haugen cho biết mạng xã hội này đang cố tình phát tán nội dung thù địch. Cựu nhân viên của công ty Mỹ đã tiết... 05.10.2021, Sputnik Việt Nam
2021-10-05T01:34+0700
2021-10-05T01:34+0700
2021-10-05T16:09+0700
xã hội
facebook
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/1e/10737120_0:105:3266:1942_1920x0_80_0_0_137ed3b5d3b072396149129538e16b56.jpg
Facebook kiếm tiền bằng cách nào?Theo Haugen, Facebook đang đánh lừa người dùng về tiến bộ trong việc chống lại sự thù hận, bạo lực và thông tin sai lệch. Vị quản lý cũ lưu ý rằng mạng xã hội cố tình phân phối một số lượng lớn các ấn phẩm gây ra cảm xúc mạnh mẽ như tức giận và thù hận, vì những cảm xúc này thu hút và giữ chân người dùng, khiến họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web, và kết quả là lợi nhuận của công ty tăng lên.Haugen cho biết trong thời gian làm việc tại Facebook, bà liên tục quan sát thấy xung đột lợi ích giữa hai thái cực: những gì tốt cho xã hội và những gì mang lại lợi ích cho chính công ty.Người vạch trần những điểm xấu của FacebookCần lưu ý rằng Haugen đã làm việc cho công ty từ năm 2019 và đồng thời bắt đầu bí mật sao chép các trang của cuộc điều tra nội bộ. Vào tháng 5 năm 2021, bà rời bỏ Facebook và vào tháng 9 đã nộp đơn khiếu nại ẩn danh lên cơ quan thực thi pháp luật liên bang chống lại công ty, cáo buộc Facebook cố gắng kiếm tiền từ người dùng.Dựa trên dữ liệu của bà, The Wall Street Journal bắt đầu đăng tải các bài báo phanh phui những góc khuất của mạng xã hội này. Một trong số bài báo viết về Facebook đang phát triển các ý tưởng để thu hút trẻ em vào mạng xã hội.
https://kevesko.vn/20210915/Facebook-giam-so-lieu-tac-dong-tieu-cuc-cua-instagram-doi-voi-thanh-thieu-nien-11076286.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/06/1e/10737120_269:0:2998:2047_1920x0_80_0_0_9b012eb6bfc927f3e193a66c3d9bcc8a.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
xã hội, facebook
Facebook bị cáo buộc phát tán nội dung mang tính thù địch
01:34 05.10.2021 (Đã cập nhật: 16:09 05.10.2021) MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu quản lý Facebook Frances Haugen cho biết mạng xã hội này đang cố tình phát tán nội dung thù địch. Cựu nhân viên của công ty Mỹ đã tiết lộ chi tiết trên trong một cuộc phỏng vấn với CBS.
Facebook kiếm tiền bằng cách nào?
Theo Haugen, Facebook đang đánh lừa người dùng về tiến bộ trong việc chống lại sự thù hận, bạo lực và thông tin sai lệch. Vị quản lý cũ lưu ý rằng mạng xã hội cố tình phân phối một số lượng lớn các ấn phẩm gây ra cảm xúc mạnh mẽ như tức giận và thù hận, vì những cảm xúc này thu hút và giữ chân người dùng, khiến họ
dành nhiều thời gian hơn trên trang web, và kết quả là lợi nhuận của công ty tăng lên.
15 Tháng Chín 2021, 03:42
Haugen cho biết trong thời gian làm việc tại
Facebook, bà liên tục quan sát thấy xung đột lợi ích giữa hai thái cực: những gì tốt cho xã hội và những gì mang lại lợi ích cho chính công ty.
“Và mỗi lần Facebook đều chọn giải pháp có lợi nhất cho lợi ích của riêng mình, cụ thể là để kiếm nhiều tiền hơn,” - bà nói.
Người vạch trần những điểm xấu của Facebook
Cần lưu ý rằng Haugen đã làm việc cho công ty từ năm 2019 và đồng thời bắt đầu bí mật sao chép các trang của cuộc điều tra nội bộ. Vào tháng 5 năm 2021, bà rời bỏ Facebook và vào tháng 9 đã nộp đơn khiếu nại ẩn danh lên cơ quan thực thi pháp luật liên bang chống lại công ty, cáo buộc Facebook cố gắng kiếm tiền từ người dùng.
Dựa trên dữ liệu của bà, The Wall Street Journal bắt đầu đăng tải các bài báo phanh phui những góc khuất của mạng xã hội này. Một trong số bài báo viết về Facebook đang phát triển các ý tưởng để thu hút trẻ em vào
mạng xã hội.