https://kevesko.vn/20211117/mark-zuckerberg-bi-buoc-toi-an-cap-cong-nghe-gang-tay-cho-metaverse-12514702.html
Mark Zuckerberg bị buộc tội ăn cắp công nghệ găng tay cho Metaverse
Mark Zuckerberg bị buộc tội ăn cắp công nghệ găng tay cho Metaverse
Sputnik Việt Nam
Tập đoàn Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu này, đã vạch ra đường hướng chính của mình - phát triển của các thiết bị và phần mềm để đưa người dùng... 17.11.2021, Sputnik Việt Nam
2021-11-17T14:39+0700
2021-11-17T14:39+0700
2021-11-17T14:40+0700
công nghệ
mark zuckerberg
facebook
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0b/11/12514828_0:0:1947:1095_1920x0_80_0_0_76067b8bc7091a807f7ab0f292829cc9.jpg
Công nghệ mô phỏng xúc giác được Mark Zuckerberg công bố hôm thứ Ba sẽ giúp tương tác này trở nên thực tế hơn.Giá trị của chiếc găng tay nằm ở đâu?Mô phỏng xúc tác có thể thực hiện được nhờ một chiếc găng tay đặc biệt, Facebook đã làm việc với phát triển này suốt trong bảy năm nay. Thiết bị được trang bị một tá rưỡi hốc nhựa bơm hơi nằm dưới lòng bàn tay, bề mặt bên trong của ngón tay và đầu ngón tay. Khi người dùng "chạm" vào vật thể ảo, các khoang sẽ phồng lên để mô phỏng các cảm giác xúc giác. Ngoài ra, The Verge viết, chiếc găng tay hoạt động giống như một bộ điều khiển VR - máy ảnh không chỉ theo dõi được các chuyển động trong không gian của bàn tay, mà cả của từng ngón tay. Các cảm biến bên trong ghi lại mức độ siết chặt ngón tay của người dùng.Ăn cắp ý tưởngĐồng thời, các phát hiện kỹ thuật của Meta khó có thể được gọi là nguyên bản - các nguyên tắc tương tự được áp dụng trong bộ điều khiển cho thực tế ảo của một loạt các công ty khởi nghiệp. Một trong số đó là HaptX, có trụ sở tại Seattle, công ty này thậm chí còn cáo buộc công ty của Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng. HaptX đã làm việc10 năm nay với phát triển này, kể từ năm 2012, và sử dụng công nghệ microfluidic trong găng tay cho xúc giác ảo. Công ty cho biết họ đã nói chuyện với các kỹ sư và quản lý của Facebook nhiều lần để cho họ xem phát triển của mình. Giám đốc điều hành Jake Rubin nói với ấn phẩm GeekWire rằng găng tay Meta "về cơ bản giống với công nghệ HaptX, vốn đã được cấp bằng sáng chế". Trong số các thành tựu của mình, Meta đề cập đến "bộ xử lý microfluidic tốc độ cao đầu tiên trên thế giới". Công ty của Zuckerberg từ chối bình luận về cáo buộc của HaptX.
https://kevesko.vn/20211106/meta-khoi-dong-chien-dich-quang-cao-dau-tien-sau-khi-doi-ten-12385332.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2021
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0b/11/12514828_0:0:1575:1181_1920x0_80_0_0_437d337e7dc194a6616b82370d61127d.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
công nghệ, mark zuckerberg, facebook
công nghệ, mark zuckerberg, facebook
Mark Zuckerberg bị buộc tội ăn cắp công nghệ găng tay cho Metaverse
14:39 17.11.2021 (Đã cập nhật: 14:40 17.11.2021) Tập đoàn Facebook, được đổi tên thành Meta vào mùa thu này, đã vạch ra đường hướng chính của mình - phát triển của các thiết bị và phần mềm để đưa người dùng vào một thực tế thay thế, "Metaverse", nơi họ có thể tương tác với nhau và với các đối tượng ảo bằng cách sử dụng hình đại diện ba chiều.
Công nghệ mô phỏng xúc giác được Mark Zuckerberg công bố hôm thứ Ba sẽ giúp tương tác này trở nên thực tế hơn.
Giá trị của chiếc găng tay nằm ở đâu?
Mô phỏng xúc tác có thể thực hiện được nhờ một chiếc găng tay đặc biệt,
Facebook đã làm việc với phát triển này suốt trong bảy năm nay. Thiết bị được trang bị một tá rưỡi hốc nhựa bơm hơi nằm dưới lòng bàn tay, bề mặt bên trong của ngón tay và đầu ngón tay. Khi người dùng "chạm" vào vật thể ảo, các khoang sẽ phồng lên để mô phỏng các cảm giác xúc giác.
Ngoài ra, The Verge viết, chiếc găng tay hoạt động giống như một bộ điều khiển VR - máy ảnh không chỉ theo dõi được các chuyển động trong không gian của bàn tay, mà cả của từng ngón tay. Các cảm biến bên trong ghi lại mức độ siết chặt ngón tay của người dùng.
Đồng thời, các phát hiện kỹ thuật của Meta khó có thể được gọi là nguyên bản - các nguyên tắc tương tự được áp dụng trong bộ điều khiển cho thực tế ảo của một loạt các công ty khởi nghiệp. Một trong số đó là HaptX, có trụ sở tại Seattle, công ty này thậm chí còn cáo buộc công ty của Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng. HaptX đã làm việc10 năm nay với phát triển này, kể từ năm 2012, và sử dụng công nghệ microfluidic trong găng tay cho xúc giác ảo.
Công ty cho biết họ đã nói chuyện với các kỹ sư và quản lý của Facebook nhiều lần để cho họ xem phát triển của mình. Giám đốc điều hành Jake Rubin nói với ấn phẩm GeekWire rằng găng tay Meta "về cơ bản giống với công nghệ HaptX, vốn
đã được cấp bằng sáng chế". Trong số các thành tựu của mình, Meta đề cập đến "bộ xử lý microfluidic tốc độ cao đầu tiên trên thế giới". Công ty của Zuckerberg từ chối bình luận về cáo buộc của HaptX.
6 Tháng Mười Một 2021, 07:21