https://kevesko.vn/20220314/vi-sao-vinamilk-cat-hang-nghin-ty-dong-tien-quang-cao-sau-nhieu-nam-chi-manh-14203346.html
Vì sao Vinamilk ‘cắt’ hàng nghìn tỷ đồng tiền quảng cáo sau nhiều năm chi mạnh?
Vì sao Vinamilk ‘cắt’ hàng nghìn tỷ đồng tiền quảng cáo sau nhiều năm chi mạnh?
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Lần đầu tiên Vinamilk “mạnh tay” cắt 2.000 tỷ đồng dành cho quảng cáo mặc dù trong 2 năm trở lại đây doanh thu của doanh nghiệp thuộc TOP50... 14.03.2022, Sputnik Việt Nam
2022-03-14T12:03+0700
2022-03-14T12:03+0700
2022-03-14T11:59+0700
việt nam
kinh tế việt nam hậu covid-19
vinamilk
quảng cáo
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/08/11047877_0:0:1921:1080_1920x0_80_0_0_aa8c88fab98d82f35b88592d3cd3931a.jpg
Lý do đằng sau quyết định đột ngộtBáo cáo kết quả kinh doanh của Vinamilk năm 2021 cho thấy, doanh thu của tập đoàn này đạt 60.919 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch kinh doanh cả năm. Lợi nhuận gộp của Vinamilk giảm 6% so với năm 2020 với con số 12.727 tỷ đồng.Nếu xét về biên lợi nhuận gộp của Vinamilk, năm 2021 đạt 42,5%, giảm mạnh so với mức 46,4% của năm 2020. Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp trung bình của Tập đoàn này là 47,5 % trong giai đoạn 2016-2019.Ngoài ra, năm 2021 Vinamilk cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” tăng giá của nguyên liệu đầu vào khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực. Giá sữa bột và giá đường đã tăng xấp xỉ 35% so với cùng kỳ.Theo dự đoán, giá sữa bột nguyên liệu và đường sẽ vẫn trong xu hướng tăng. Đặc biệt là giá đường cũng sẽ “phi mã” do Việt Nam áp thuế chống bán phá giá đối với đường có nguồn gốc từ Thái Lan.Hoạt động kinh doanh của Vinamilk ở nước ngoài có mức tăng trưởng tốt hơn nội địa, nhưng vẫn giảm tốc so với các năm. Biên lợi nhuận gộp của Vinamilk tại nước ngoài năm 2021 chỉ 43,5%, trong khi đó năm 2020 và 2019 lần lượt là 47,4% và 47,2%.Năm 2020, Vinamilk lần đầu tiên cắt mạnh quảng cáo dù doanh thu tăng trưởng thấp, công ty chi 1.440 tỷ đồng cho quảng cáo, giảm hơn 30% so với giai đoạn 2016-2019. Năm 2021, công ty tiếp tục giảm chi cho quảng cáo, Vinamilk chỉ chi 1.233 tỷ đồng, mức chi này giảm gần 50% so với thời điểm trước dịch và giảm 6,67% so với năm 2020.VCBS đánh giá thị trường sữa tươi nội địa sẽ dần ổn định trong năm 2022, Vinamilk sẽ không còn nhiều dư địa tăng trưởng trong vòng 2-3 năm tới. Thay vào đó, việc mở rộng kinh doanh mảng khác như thịt bò sẽ thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng từ hai con số từ 2023-2024 trở đi. Ước tính doanh thu từ thịt bò trong 2 năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng.Chuyển hướng sang thịt bòMới đây, công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đưa ra báo cáo đánh giá về công ty Sữa Việt Nam Vinamilk.Năm 2022, VCBS nhận định Vinamilk sẽ vẫn gặp thách thức trong việc tăng trưởng do nhu cầu tiêu thụ phục hồi ở mức thấp hơn kỳ vọng sau COVID-19 mặc dù Chính phủ sẽ không còn thực hiện các biện pháp phong tỏa tại Việt Nam do dịch COVID-19. Thị trường trong nước sẽ tăng trưởng chậm lại do nhu cầu tiêu thụ chậm và xu hướng giảm trong tiêu dùng.Chuyên gia VCBS kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng sữa tươi tiếp tục ổn định trong năm tới. Cùng với sữa Mộc Châu, Vinamilk có thể sẽ tăng thêm thị phần tại thị trường miền Bắc.Về mảng sữa chua, nhu cầu về sữa chua ở Việt Nam sẽ vẫn tăng. Sữa chua có hương vị thuộc phân khúc cao cấp hơn sẽ có mức tăng trưởng sản lượng cao nhất với sự đổi mới đa dạng về muỗng và sữa chua uống của Vinamilk.Ngoài ra, căng thẳng quân sự giữa Nga và Ukraina cũng ảnh hưởng gián tiếp đến sản xuất và doanh thu của Vinamilk.VCBS cho rằng sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số từ 2023 - 2024 trở đi. Doanh thu từ thịt bò trong năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng khi đi vào hoạt động. Hiện tại, Vinamilk sẽ bán thịt bò nhập khẩu từ Nhật Bản trong năm nay.
https://kevesko.vn/20200418/vinamilk-xuat-khau-lo-sua-dac-dau-tien-sang-trung-quoc-8945674.html
https://kevesko.vn/20201225/san-pham-sua-cua-nga-vao-thi-truong-viet-nam-9876288.html
https://kevesko.vn/20220304/viet-nam-chot-deal-hop-tac-kinh-te-tri-gia-hon-300-trieu-bang-voi-doanh-nghiep-anh-14042999.html
https://kevesko.vn/20220314/doanh-nghiep-viet-ke-khoc-nguoi-cuoi-voi-tinh-hinh-nga---ukraina-14202918.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/08/11047877_100:0:1807:1280_1920x0_80_0_0_00e9534e8603046a7848008c0c6fff71.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, kinh tế việt nam hậu covid-19, vinamilk, quảng cáo
việt nam, kinh tế việt nam hậu covid-19, vinamilk, quảng cáo
Vì sao Vinamilk ‘cắt’ hàng nghìn tỷ đồng tiền quảng cáo sau nhiều năm chi mạnh?
HÀ NỘI (Sputnik) - Lần đầu tiên Vinamilk “mạnh tay” cắt 2.000 tỷ đồng dành cho quảng cáo mặc dù trong 2 năm trở lại đây doanh thu của doanh nghiệp thuộc TOP50 công ty sữa hàng đầu thế giới này tăng trưởng chậm.
Lý do đằng sau quyết định đột ngột
Báo cáo kết quả kinh doanh của
Vinamilk năm 2021 cho thấy, doanh thu của tập đoàn này đạt 60.919 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch kinh doanh cả năm. Lợi nhuận gộp của Vinamilk giảm 6% so với năm 2020 với con số 12.727 tỷ đồng.
Nếu xét về biên lợi nhuận gộp của Vinamilk, năm 2021 đạt 42,5%, giảm mạnh so với mức 46,4% của năm 2020. Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp trung bình của Tập đoàn này là 47,5 % trong giai đoạn 2016-2019.
Ngoài ra, năm 2021 Vinamilk cũng không nằm ngoài
“vòng xoáy” tăng giá của nguyên liệu đầu vào khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực. Giá sữa bột và giá đường đã tăng xấp xỉ 35% so với cùng kỳ.
Theo dự đoán, giá sữa bột nguyên liệu và đường sẽ vẫn trong xu hướng tăng. Đặc biệt là giá đường cũng sẽ “phi mã” do Việt Nam áp thuế chống bán phá giá đối với đường có nguồn gốc từ Thái Lan.
Hoạt động kinh doanh của Vinamilk ở nước ngoài có mức
tăng trưởng tốt hơn nội địa, nhưng vẫn giảm tốc so với các năm. Biên lợi nhuận gộp của Vinamilk tại nước ngoài năm 2021 chỉ 43,5%, trong khi đó năm 2020 và 2019 lần lượt là 47,4% và 47,2%.
25 Tháng Mười Hai 2020, 17:17
Năm 2020, Vinamilk lần đầu tiên cắt mạnh quảng cáo dù doanh thu tăng trưởng thấp, công ty chi 1.440 tỷ đồng cho quảng cáo, giảm hơn 30% so với giai đoạn 2016-2019. Năm 2021, công ty tiếp tục giảm chi cho quảng cáo, Vinamilk chỉ chi 1.233 tỷ đồng, mức chi này giảm gần 50% so với thời điểm trước dịch và giảm 6,67% so với năm 2020.
VCBS đánh giá thị trường
sữa tươi nội địa sẽ dần ổn định trong năm 2022, Vinamilk sẽ không còn nhiều dư địa tăng trưởng trong vòng 2-3 năm tới. Thay vào đó, việc mở rộng kinh doanh mảng khác như thịt bò sẽ thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng từ hai con số từ 2023-2024 trở đi. Ước tính doanh thu từ thịt bò trong 2 năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng.
Chuyển hướng sang thịt bò
Mới đây, công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đưa ra báo cáo đánh giá về công ty Sữa Việt Nam Vinamilk.
Năm 2022, VCBS nhận định Vinamilk sẽ vẫn gặp thách thức trong việc tăng trưởng do nhu cầu tiêu thụ phục hồi ở mức thấp hơn kỳ vọng sau
COVID-19 mặc dù Chính phủ sẽ không còn thực hiện các biện pháp phong tỏa tại Việt Nam do dịch COVID-19. Thị trường trong nước sẽ tăng trưởng chậm lại do nhu cầu tiêu thụ chậm và xu hướng giảm trong tiêu dùng.
Chuyên gia VCBS kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng sữa tươi tiếp tục ổn định trong năm tới. Cùng với sữa Mộc Châu, Vinamilk có thể sẽ tăng thêm thị phần tại thị trường miền Bắc.
Về mảng sữa chua, nhu cầu về sữa chua ở Việt Nam sẽ vẫn tăng. Sữa chua có hương vị thuộc phân khúc cao cấp hơn sẽ có mức tăng trưởng sản lượng cao nhất với sự đổi mới đa dạng về muỗng và sữa chua uống của Vinamilk.
Ngoài ra, căng thẳng quân sự giữa
Nga và Ukraina cũng ảnh hưởng gián tiếp đến sản xuất và doanh thu của Vinamilk.
VCBS cho rằng sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số từ 2023 - 2024 trở đi. Doanh thu từ thịt bò trong năm đầu tiên dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng khi đi vào hoạt động. Hiện tại, Vinamilk sẽ bán
thịt bò nhập khẩu từ Nhật Bản trong năm nay.