https://kevesko.vn/20220316/dung-mot-nam-sau-mot-tau-container-khac-cua-evergreen-mac-ket-o-vung-nuoc-nong-14234746.html
'Đúng một năm sau': Một tàu container khác của Evergreen mắc kẹt ở vùng nước nông
'Đúng một năm sau': Một tàu container khác của Evergreen mắc kẹt ở vùng nước nông
Sputnik Việt Nam
Con tàu chở container Ever Forward dài 334 mét của Evergreen đang gặp sự cố ở Vịnh Chesapeake ngoài khơi nước Mỹ, mắc cạn gần Pasadena, Maryland. 16.03.2022, Sputnik Việt Nam
2022-03-16T00:41+0700
2022-03-16T00:41+0700
2022-03-16T00:41+0700
báo chí thế giới
thế giới
kênh đào suez
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/1d/10290090_0:81:1855:1124_1920x0_80_0_0_c5a1c8c32ee422a5817363fa122fef45.jpg
Nguyên nhân của sự cốLực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết họ vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, nhưng đảm bảo không có ai bị thương và con tàu không bị thiệt hại đáng kể, báo The Guardian đưa tin.Vụ tai nạn xảy ra vào tối chủ nhật theo giờ địa phương, khi Ever Forward rời cảng Baltimore để đến Norfolk, Virginia.Sự cố xảy ra gần một năm sau khi "người anh em họ" có tên là Ever Given, cũng thuộc sở hữu của cùng tập đoàn Đài Loan Evergreen Marine Corp., mắc cạn ở kênh đào Suez vào cuối tháng 3 năm ngoái.Hậu quả gì?Tuy nhiên, sự cố hiện tại không nên gây ra các vấn đề toàn cầu như cuộc khủng hoảng năm ngoái, vì tàu container Ever Forward nhỏ hơn và bị mắc kẹt không phải bên trong một luồng hẹp mà ở vịnh rộng hơn và có thể vượt qua được, bài báo giải thích. Để làm được điều này, các tàu khác trong khu vực đã phải giảm tốc độ và di chuyển một chiều.William Doyle, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cảng Maryland, cho biết sự cố Ever Forward không cản trở quá trình vận chuyển của các tàu khác đến cảng Baltimore. Ông đảm bảo nỗ lực cứu tàu container sẽ không dừng lại. Đồng thời, vẫn chưa rõ khi nào và bằng cách nào có thể giải phóng con tàu khổng lồ này, vốn cần độ sâu tối thiểu 43 feet dưới khoang tàu để di chuyển, và nó bị mắc kẹt trong một đoạn chỉ sâu 25 feet.Tắc nghẽn kênh đào SuezHôm thứ Ba 23 tháng 3, khi đang theo hải trình từ Trung Quốc đến Hà Lan, siêu tàu container Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Shoei Kisen và do tập đoàn Evergreen Marine Corporation của Đài Loan điều hành, đã bị mắc cạn tại km 151 của kênh đào Suez. Sự cố khiến cho hơn 400 tàu bị kẹt lại. Siêu tàu container được đưa ra khỏi bãi mắc cạn vào ngày 29 tháng 3.
https://kevesko.vn/20210615/cang-trung-quoc-dong-cua-anh-huong-den-thuong-mai-toan-cau-nhu-the-nao-10656424.html
https://kevesko.vn/20210525/co-quan-quan-ly-kenh-dao-suez-neu-ten-nhung-nguoi-chiu-trach-nhiem-trong-su-co-tau-ever-given-10552920.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/1d/10290090_0:0:1649:1237_1920x0_80_0_0_921fa47c14e3ac53451e524d247c12f8.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
báo chí thế giới, thế giới, kênh đào suez
báo chí thế giới, thế giới, kênh đào suez
'Đúng một năm sau': Một tàu container khác của Evergreen mắc kẹt ở vùng nước nông
Con tàu chở container Ever Forward dài 334 mét của Evergreen đang gặp sự cố ở Vịnh Chesapeake ngoài khơi nước Mỹ, mắc cạn gần Pasadena, Maryland.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết họ vẫn chưa biết
chính xác nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, nhưng đảm bảo không có ai bị thương và con tàu không bị thiệt hại đáng kể, báo The Guardian đưa tin.
Vụ tai nạn xảy ra vào tối chủ nhật theo giờ địa phương, khi Ever Forward rời cảng Baltimore để đến Norfolk, Virginia.
Sự cố xảy ra gần một năm sau khi "người anh em họ" có tên là Ever Given, cũng thuộc sở hữu của cùng tập đoàn Đài Loan Evergreen Marine Corp., mắc cạn ở kênh đào Suez vào cuối tháng 3 năm ngoái.
Tuy nhiên, sự cố hiện tại không nên gây ra các vấn đề toàn cầu như cuộc khủng hoảng năm ngoái, vì tàu container Ever Forward nhỏ hơn và bị mắc kẹt không phải bên trong một luồng hẹp mà ở vịnh rộng hơn và có thể vượt qua được, bài báo giải thích. Để làm được điều này, các tàu khác trong khu vực đã phải giảm tốc độ và di chuyển một chiều.
William Doyle, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cảng Maryland, cho biết sự cố Ever Forward không cản trở quá trình vận chuyển của các tàu khác đến cảng Baltimore. Ông
đảm bảo nỗ lực cứu tàu container sẽ không dừng lại. Đồng thời, vẫn chưa rõ khi nào và bằng cách nào có thể giải phóng con tàu khổng lồ này, vốn cần độ sâu tối thiểu 43 feet dưới khoang tàu để di chuyển, và nó bị mắc kẹt trong một đoạn chỉ sâu 25 feet.
Hôm thứ Ba 23 tháng 3, khi đang theo hải trình từ Trung Quốc đến Hà Lan,
siêu tàu container Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Shoei Kisen và do tập đoàn Evergreen Marine Corporation của Đài Loan điều hành, đã bị mắc cạn tại km 151 của kênh đào Suez. Sự cố khiến cho hơn 400 tàu bị kẹt lại. Siêu tàu container được đưa ra khỏi bãi mắc cạn vào ngày 29 tháng 3.