https://kevesko.vn/20220318/bat-chap-xang-tang-gia-nhu-cau-mua-o-to-cua-nguoi-viet-uoc-tinh-tang-16-14277983.html
Bất chấp xăng tăng giá: Nhu cầu mua ô tô của người Việt ước tính tăng 16%
Bất chấp xăng tăng giá: Nhu cầu mua ô tô của người Việt ước tính tăng 16%
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Ước tính nhu cầu ô tô sẽ tăng 16% so với cùng kỳ trong 2022. Cùng với tỷ lệ sở hữu ô tô còn rất thấp tại Việt Nam và việc Chính phủ giảm 50%... 18.03.2022, Sputnik Việt Nam
2022-03-18T10:08+0700
2022-03-18T10:08+0700
2022-03-18T13:45+0700
việt nam
xe ô-tô
mức tăng trưởng
bộ công thương
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/01/13989815_0:75:2000:1200_1920x0_80_0_0_501ff4c6dd84070ee2681ed75c560045.jpg
Đây là dự báo của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại, Bộ Công Thương vừa đưa ra mới đây. Còn theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 có nhiều triển vọng tăng trưởng sau khi trải qua năm 2021 với nhiều biến động.‘Liều thuốc’ nào giúp thị trường ô tô tăng trưởng?Thực tế cho thấy, tác động của làn sóng thứ 4 dịch COVID-19 cùng sự khởi phát của ô tô điện phần nào tác động đến thị hiếu, lựa chọn của người tiêu dùng.Không chỉ hoạt động bán hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các nhà máy sản xuất ô tô của một số hãng xe cũng bị ảnh hưởng vì thiếu hụt chip kéo dài, linh kiện lắp ráp do chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.Bên cạnh đó, sức mua sụt giảm đặc biệt trong tháng 6 đến tháng 9/2021 kéo doanh số bán ô tô tại Việt Nam giảm kỷ lục. Ngoài ra, các hãng xe lớn mất thị phần do cạnh tranh khốc liệt từ Vinfast và xe Trung Quốc.Theo phân tích của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại, Bộ Công thương, ngành ô tô Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2022, khi các hoạt động kinh tế - xã hội phục hồi sau dịch COVID-19 và đặc biệt là chính sách giảm 50% phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/ND-CP.Cần lưu ý, đây là lần thứ 2 trong vòng hai năm trở lại đây, Chính phủ ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước. Trước đó, từ ngày 28/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020 chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cũng đã được áp dụng, giúp thị trường ô tô Việt Nam có bước hồi phục mạnh mẽ.Mới đây, quyết định khôi phục lại các hoạt động du lịch hoàn toàn như trước dịch COVID-19 cùng với chính sách thị thực nhập cảnh được nối lại như bình thường sẽ là tiền đề tốt giúp thị trường ô tô Việt Nam “bứt phá” hơn nữa.Nhu cầu ô tô dự tính tăng 16%, xe điện lên ngôiTheo đánh giá của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại, Bộ Công thương, ngành ô tô hứa hẹn triển vọng tươi sáng trong năm 2022 với khả năng phục hồi tương đối chắc chắn.Mặc dù diễn biến dịch phức tạp nên triển vọng ngắn hạn đối với ngành ô tô, nhưng với 70% dân số Việt Nam đã được tiêm vaccine mũi 2 tính đến cuối năm 2021 và các biến thể COVID-19 mới có khả năng sẽ ít gây rủi ro tới sức khỏe hơn, ước tính tác động từ việc giãn cách xã hội sẽ ít nghiêm trọng hơn năm 2021.Ngoài ra, xu hướng sử dụng xe điện mới tại Việt Nam dẫn đầu bởi những mẫu xe điện của Vinfast sẽ thúc đẩy nhu cầu ô tô tăng cao hơn nữa trong 2022.Việc Vinfast gần đây đã công bố sẽ dừng dần hoạt động sản xuất xe xăng đến cuối năm nay để tập trung vào xe điện cũng là một nhân tố giúp thúc đẩy thị trường ô tô Việt sôi động hơn. Hiện tại, xe xăng của Vinfast chiếm gần 11% thị phần ô tô trong nước, do đó tạo nhiều cơ hội cho các hãng xe khác phát triển và giành vị thế dẫn đầu.Ngoài ra, do Vinfast là một trong những công ty có khả năng cạnh tranh cao về giá, việc thương hiệu này rời thị trường có thể giúp giảm bớt đáng kể áp lực cạnh tranh giảm giá đối với các hãng xe khác.Như Sputnik đã thông tin, trong năm 2021, Vinfast ra mắt mẫu xe điện e34 đầu tiên được lắp ráp trong nước và bắt đầu đầu tư mạnh vào trạm sạc điện với ước tính khoảng 2.000 trạm sạc điện (40.000 điểm sạc) trên khắp Việt Nam. Điều này mở ra xu hướng xe điện mới tại Việt Nam có thể thay đổi đáng kể thị trường ô tô trong thời gian tới nhờ tốc độ phát triển nhanh chóng và nhiều ưu đãi từ Chính phủ ở thời điểm hiện tại.Việt Nam dần mở cửa lại trong nửa cuối 2022, doanh số bán xe sẽ bắt đầu tăng nhanh hơn. Có thể nói, ngành ô tô Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Đặc biệt, lợi nhuận ngành hồi phục sau 2 năm ảm đạm có thể hỗ trợ tâm lý thị trường mạnh mẽ.
https://kevesko.vn/20220311/viet-nam-giam-doanh-so-o-to-trong-hai-thang-lien-tiep-nguoi-dan-that-chat-chi-tieu-14171931.html
https://kevesko.vn/20220317/giai-ma-con-so-5000-an-tuong-cua-vinfast--14259857.html
https://kevesko.vn/20220315/khach-hang-tiet-kiem-duoc-hang-tram-trieu-khi-so-huu-xe-vinfast-14217867.html
https://kevesko.vn/20220309/moi-dich-vu-ho-tro-luu-dong-cua-vinfast-co-gi-dac-biet-14123175.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/01/13989815_185:0:1785:1200_1920x0_80_0_0_29111091c7c8fb5761a79d1db2b4bcb8.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, xe ô-tô, mức tăng trưởng, bộ công thương
việt nam, xe ô-tô, mức tăng trưởng, bộ công thương
Bất chấp xăng tăng giá: Nhu cầu mua ô tô của người Việt ước tính tăng 16%
10:08 18.03.2022 (Đã cập nhật: 13:45 18.03.2022) HÀ NỘI (Sputnik) - Ước tính nhu cầu ô tô sẽ tăng 16% so với cùng kỳ trong 2022. Cùng với tỷ lệ sở hữu ô tô còn rất thấp tại Việt Nam và việc Chính phủ giảm 50% phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/ND-CP có thể là nền tảng vững chắc cho mức tăng trưởng cao trong năm 2022.
Đây là dự báo của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại,
Bộ Công Thương vừa đưa ra mới đây. Còn theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 có nhiều triển vọng tăng trưởng sau khi trải qua năm 2021 với nhiều biến động.
‘Liều thuốc’ nào giúp thị trường ô tô tăng trưởng?
Thực tế cho thấy, tác động của làn sóng thứ 4 dịch
COVID-19 cùng sự khởi phát của ô tô điện phần nào tác động đến thị hiếu, lựa chọn của người tiêu dùng.
Không chỉ hoạt động bán hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các nhà máy
sản xuất ô tô của một số hãng xe cũng bị ảnh hưởng vì thiếu hụt chip kéo dài, linh kiện lắp ráp do chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.
Bên cạnh đó, sức mua sụt giảm đặc biệt trong tháng 6 đến tháng 9/2021 kéo doanh số bán ô tô tại Việt Nam giảm kỷ lục. Ngoài ra, các hãng xe lớn mất thị phần do cạnh tranh khốc liệt từ Vinfast và xe Trung Quốc.
Theo phân tích của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại, Bộ Công thương, ngành ô tô Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2022, khi các hoạt động kinh tế - xã hội phục hồi sau dịch COVID-19 và đặc biệt là chính sách
giảm 50% phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/ND-CP.
Cần lưu ý, đây là lần thứ 2 trong vòng hai năm trở lại đây, Chính phủ ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước. Trước đó, từ ngày 28/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020 chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cũng đã được áp dụng, giúp thị trường ô tô Việt Nam có bước hồi phục mạnh mẽ.
Mới đây, quyết định khôi phục lại các hoạt động
du lịch hoàn toàn như trước dịch COVID-19 cùng với chính sách thị thực nhập cảnh được nối lại như bình thường sẽ là tiền đề tốt giúp thị trường ô tô Việt Nam “bứt phá” hơn nữa.
Nhu cầu ô tô dự tính tăng 16%, xe điện lên ngôi
Theo đánh giá của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại, Bộ Công thương, ngành ô tô hứa hẹn triển vọng tươi sáng trong năm 2022 với khả năng phục hồi tương đối chắc chắn.
Mặc dù diễn biến dịch phức tạp nên triển vọng ngắn hạn đối với ngành ô tô, nhưng với 70% dân số Việt Nam đã được
tiêm vaccine mũi 2 tính đến cuối năm 2021 và các biến thể COVID-19 mới có khả năng sẽ ít gây rủi ro tới sức khỏe hơn, ước tính tác động từ việc giãn cách xã hội sẽ ít nghiêm trọng hơn năm 2021.
Ngoài ra, xu hướng sử dụng xe điện mới tại Việt Nam dẫn đầu bởi những mẫu xe điện của Vinfast sẽ thúc đẩy nhu cầu ô tô tăng cao hơn nữa trong 2022.
Việc
Vinfast gần đây đã công bố sẽ dừng dần hoạt động sản xuất xe xăng đến cuối năm nay để tập trung vào xe điện cũng là một nhân tố giúp thúc đẩy thị trường ô tô Việt sôi động hơn. Hiện tại, xe xăng của Vinfast chiếm gần 11% thị phần ô tô trong nước, do đó tạo nhiều cơ hội cho các hãng xe khác phát triển và giành vị thế dẫn đầu.
Ngoài ra, do Vinfast là một trong những công ty có khả năng cạnh tranh cao về giá, việc thương hiệu này rời thị trường có thể giúp giảm bớt đáng kể áp lực cạnh tranh giảm giá đối với các hãng xe khác.
Như Sputnik đã thông tin, trong năm 2021, Vinfast ra mắt mẫu
xe điện e34 đầu tiên được lắp ráp trong nước và bắt đầu đầu tư mạnh vào trạm sạc điện với ước tính khoảng 2.000 trạm sạc điện (40.000 điểm sạc) trên khắp Việt Nam. Điều này mở ra xu hướng xe điện mới tại Việt Nam có thể thay đổi đáng kể thị trường ô tô trong thời gian tới nhờ tốc độ phát triển nhanh chóng và nhiều ưu đãi từ Chính phủ ở thời điểm hiện tại.
Việt Nam dần mở cửa lại trong nửa cuối 2022, doanh số bán xe sẽ bắt đầu tăng nhanh hơn. Có thể nói, ngành ô tô Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Đặc biệt, lợi nhuận ngành hồi phục sau 2 năm ảm đạm có thể hỗ trợ tâm lý thị trường mạnh mẽ.